จีนผ่อนคลายข้อกำหนดการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ให้ต่างชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 28, 2015 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีนออกแถลงการณ์ว่า จีนปรับลดกำหนดเงินขั้นต่ำที่ต่างชาติจะนำมาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จีน โดยมติดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากสภาแห่งรัฐจีน หรือรัฐบาลจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แถลงการณ์ดังกล่าวซึ่งหน่วยงานภาครัฐ 6 แห่งร่วมกันเผยแพร่ระบุว่า มติดังกล่าวกำหนดให้ผ่อนคลายกฎเกณฑ์การลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของต่างชาติ ตลอดจนการซื้อบ้านที่กระทำโดยสถาบันหรือบุคคลต่างชาติ

การผ่อนคลายกฎเกณฑ์ครั้งนี้เปิดทางให้ชาวต่างชาติและสถาบันต่างชาติซึ่งมีสาขาในประเทศจีน สามารถซื้อบ้านเพื่อเป็นที่พักอาศัยหรือใช้ส่วนตัว รัฐบาลจีนยังได้ปรับลดข้อกำหนดเงินทุนจดทะเบียนสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนโดยต่างชาติอีกด้วย

หลังจากการปรับเปลี่ยนข้อกำหนดดังกล่าวแล้ว ทุนจดทะเบียนของต่างชาติจะอยู่ในระดับที่ไม่น้อยกว่า 40% ของมูลค่าการลงทุนทั้งหมดที่อยู่ระหว่าง 10 - 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในกรณีที่มูลค่าการลงทุนเกินกว่า 30 ล้านดอลลาร์ ทุนจดทะเบียนจะต้องเกินกว่า 1 ใน 3

นอกจากนี้ กฎเกณฑ์ใหม่นี้ ยังยกเลิกเงื่อนไขเบื้องต้นในการขอสินเชื่อภายในและต่างประเทศ ซึ่งได้แก่การกำหนดให้บริษัทอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ชำระทุนจดทะเบียนเต็มจำนวน โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์จีนให้เป็นไปอย่างราบรื่นและแข็งแกร่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ