อังกฤษเล็งให้ที่พักพิงผู้ลี้ภัยชาวซีเรีย 15,000 คน, เตรียมโจมตีกลุ่ม IS

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 7, 2015 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เดอะ ซันเดย์ ไทม์สของอังกฤษรายงานว่า อังกฤษเตรียมให้ที่พักพิงผู้ลี้ภัยชาวซีเรีย 15,000 คน และอยู่ในระหว่างพิจารณาดำเนินมาตรการทางทหารเพื่อปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ภายใน 1 เดือน

เดอะ ซันเดย์ ไทม์ส เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสรายหนึ่งของรัฐบาลอังกฤษระบุว่า รัฐบาลอังกฤษกำลังหารือเกี่ยวกับจำนวนผู้ลี้ภัย โดยนายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน พิจารณาที่จะให้ผู้ลี้ภัยซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในค่ายผู้อพยพบริเวณชายแดนซีเรีย เข้ามาตั้งถิ่นฐานในอังกฤษ เป็นจำนวน 15,000 คน ขณะที่แหล่งข่าวเผยว่า ตัวเลขดังกล่าวเคยขึ้นไปสูงถึง 20,000 คน

"ขณะนี้มีแนวโน้มว่าอังกฤษจะรับผู้ลี้ภัยจำนวนระหว่าง 4,000-10,000 คน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อาวุโสรายหนึ่งเปิดเผยว่า 10,000 คนเป็นตัวเลขขั้นต่ำ ไม่ใช่ขั้นสูง" เดอะ ซันเดย์ ไทม์ส ระบุ

นอกจากเดินหน้าแผน 4 ข้อ เพื่อบรรเทาวิกฤตผู้ลี้ภัยแล้ว อังกฤษยังพิจารณาที่จะเปิดปฏิบัติการทางทหารและข่าวกรองเพื่อปราบปรามแก๊งค้ามนษุย์ และอยู่ระหว่างพิจารณากำหนดงบในส่วนของการช่วยเหลือวิกฤตผู้ลี้ภัย แทนที่การกำหนดงบความช่วยเหลือต่างประเทศ ในการพิจารณาการใช้จ่ายของรัฐบาล นอกจากนี้ยังโน้มน้าวสมาชิกรัฐสภาให้ลงมติเห็นชอบปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรียซึ่งวางกำหนดการไว้ช่วงต้นเดือนต.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ