Xinhua world news summary: สหรัฐเผยรัสเซียเล็งตั้งฐานทัพในซีเรีย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 15, 2015 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญที่สำคัญเข้าร่วมอภิปรายเกี่ยวกับมุมมองของยุโรปต่อโครงการ Belt and Road หรือ ยุทธศาสตร์เส้นทางสายไหมใหม่ของจีน

งานเวิร์คช็อปนานาชาติครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน โดยคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมสังกัดสหภาพยุโรป (EESC) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้คำปรึกษาแก่สหภาพยุโรป (EU)

-- บรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นต่างเข้าตรวจสอบวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในมิสซิสซิปปี้ หลังจากที่มีมือปืนเข้ายิงอาจารย์ผู้ชายในมหาวิทยาลัยรายหนึ่งจนเสียชีวิต ส่งผลให้มหาวิทยาลัยตกอยู่ในความโกลาหลเป็นเวลาหลายชั่วโมง

นายเมอร์เรย์ รอร์ค ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพท้องถิ่นกล่าว แถลงต่อสื่อมวลชนว่า นายอีธาน ชมิดธ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์อเมริกา มหาวิทยาลัยเดลต้าสเตท แห่งมิสซิสซิปปี้ ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ ณ ห้องทำงาน

-- กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า การที่รัสเซียช่วยเสริมกำลังทหารในซีเรียมีจุดประสงค์เพื่อการตั้งฐานทัพในซีเรีย

นายเจฟ เดวิส โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐกล่าวว่า "เราได้มองเห็นถึงจุดประสงค์ดังกล่าวตลอดช่วงนี้ โดยรัสเซียได้เคลื่อนย้ายกำลังพลและอาวุธต่างๆ เข้าสู่พื้นที่รอบบริเวณเมืองลาทาเกีย (เมืองทางฝั่งทะเลของซีเรีย) อีกทั้งยังมีการจัดตั้งฐานทัพอากาศที่เมืองดังกล่าว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่า รัสเซียมีจุดประสงค์เพื่อตั้งและเปิดทำการฐานทัพอากาศในพื้นที่ดังกล่าว" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ