Xinhua world news summary: ปธน.จีนเยือนสหรัฐ หวังยกระดับความร่วมมือ 2 ประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 23, 2015 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนได้เดินทางเยือนสหรัฐเป็นครั้งแรกที่เมืองซีแอตเทิล การเดินทางเยือนครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและยกระดับความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศ

ปธน.สี มีแผนเข้าพบคณะรัฐมนตรีและเหล่าผู้นำทางธุรกิจ เยี่ยมเยือนบรรดาครูและนักเรียน รวมถึงกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับความสัมพันธ์จีน-สหรัฐ ระหว่างการเยือนเมืองซีแอตเทิล ศูนย์กลางเทคโนโลยีและการบินพลเรือนที่มีชื่อเสียง

-- กรีซเปิดเผยรายชื่อคณะรัฐบาลฝ่ายซ้ายชุดใหม่เมื่อวานนี้ และรัฐบาลชุดใหม่จะกล่าวคำปฏิญาณตนเพื่อรับตำแหน่งในช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากที่มีการสรุปผลการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายยูคลิด ซาคาโลตอส ที่เคยดำรงตำแหน่งรมว.คลังในช่วงแรกของรัฐบาลของพรรคไซรีซาฝ่ายซ้าย และรับหน้าที่สำคัญในการจัดทำข้อตกลงการชำระหนี้ครั้งที่ 3 ของกรีซในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา กลับมาดำรงตำแหน่งสำคัญอีกครั้ง

-- นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานกรรมาธิการยุโรป (EC) เปิดเผยระหว่างการประชุม EU Budget focused on Results ว่าจะเร่งเดินหน้าแก้ไขปัญหาวิกฤติผู้ลี้ภัย ในขณะที่คณะรัฐมนตรีอียูอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาข้อโต้แย้งประเด็นการอพยพผู้ลี้ภัยอีก 120,000 คน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ