ซีอีโอ "โฟล์คสวาเกน" อาจได้เงินบำนาญ $32 ล้าน หลังลาออกเซ่นข่าวฉาว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 24, 2015 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ติน วินเทอร์คอร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของโฟล์คสวาเกน เอจี ซึ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบต่อกรณีที่ทางบริษัทโกงการตรวจสอบการปล่อยมลพิษจากรถยนต์ดีเซลนั้น มีสิทธิได้รับเงินบำนาญมูลค่า 32 ล้านดอลลาร์ และอาจจะได้รับเงินชดเชยการลาออกอีกหลายล้านดอลลาร์ ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของคณะกรรมการฝ่ายกำกับดูแลของบริษัท

รายงานระบุว่า เงินบำนาญของนายวินเทอร์คอร์นมีมูลค่า 28.6 ล้านยูโร หรือ 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2557 และมีโอกาสที่จะได้รับเงินชดเชยการลาออกในสัดส่วนเท่ากับรายได้เป็นเวลา 2 ปี โดยนายวินเทอร์คอร์นเป็นซีอีโอที่ได้รับเงินเดือนสูงเป็นอันดับสองของเยอรมนีในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ วินเทอร์คอร์น ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ เพื่อรับผิดชอบต่อข่าวอื้อฉาวที่ว่าทางบริษัทได้โกงการตรวจสอบการปล่อยมลพิษจากรถยนต์ดีเซลในสหรัฐ โดยการลาออกของนายวินเทอร์คอร์นมีขึ้น หลังจากที่เขาถูกคณะกรรมการบริหารของโฟล์คสวาเกนเรียกตัวเขามาชี้แจงกรณีข่าวอื้อฉาวดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ Tagesspiegel รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในคณะกรรมการบริหารของโฟล์คสวาเกนว่า นายมัทเทียส มูลเลอร์ ซึ่งเป็นประธานฝ่ายธุรกิจรถสปอร์ตของปอร์เช่ ซึ่งอยู่ในเครือของโฟล์คสวาเกน จะเข้ามารับตำแหน่งแทนที่นายวินเทอร์คอร์น


แท็ก ซีอีโอ   โฟล์ค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ