สื่อเผยจีนเล็งใช้นโยบายกว่า 10 ฉบับสร้างเสถียรภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 28, 2015 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์อีโคโนมิค อินฟอร์เมชั่น เดลี่ รายงานว่า จีนเตรียมใช้นโยบายมากกว่า 10 นโยบายในอีก 3 เดือนข้างหน้า เพื่อสร้างเสถียรภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการสร้างเสถียรภาพการลงทุน นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน และส่งเสริมการส่งออก

รายงานระบุว่า หัวใจหลักในการสร้างเสถียรภาพการเติบโตก็คือการสร้างเสถียรภาพด้านการลงทุน โดยคาดว่านโยบายการลงทุนที่จะเปิดเผยนั้น จะรวมไปถึงโครงการความร่วมมือระหว่างเอกชน-รัฐบาลครั้งที่สองซึ่งจะเปิดเผยโดยกระทรวงการคลัง โดยจะมุ่งเน้นเกี่ยวกับการลงทุนอย่างครอบคลุมในเชิงลึกและการปฏิรูปนโยบายการกู้ยืม

นอกจากนี้ นโยบายอื่นๆในการสร้างเสถียรภาพการลงทุนจะรวมไปถึงการปรับรูปแบบการลงทุนของงบประมาณ การกำหนดกฎระเบียบการลงทุนของรัฐบาล การปรับปรุงการวิจัยและพัฒนามาตรการคำนวณค่าใช้จ่าย และการขยายขนาดเงินกู้เพิ่มเติมตามที่ให้คำมั่นไว้

สำหรับนโยบายการเงิน ธนาคารกลางจีนมีแนวโน้มที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง อีกรวมทั้งการปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) สำหรับเงินฝากในช่วงที่เหลือของปีนี้ และอาจจะปรับลด RRR ลงมากกว่า 1 ครั้ง

ในส่วนของการส่งออก กรอบงานในอนาคตจะเน้นไปที่การปรับปรุงการให้บริการของภาครัฐบาลและส่งเสริมความได้เปรียบด้านการแข่งขัน ซึ่งรวมไปถึง การบังคับใช้นโบายในปัจจุบันเพื่อสร้างเสถียรภาพการค้ากับต่างประเทศ การลดขั้นตอนการคืนภาษีการส่งออก ส่งเสริมการผ่านพิธีการในแบบเดียวกันทั้งประเทศ การลดอัตราการตรวจสอบการส่งออกลง 1% การเพิ่มความแข็งแกร่งในเรื่องคุณภาพ การสร้างแบรนด์และช่องทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ส่งออก การส่งเสริมธุรกิจอี-บิซิเนสระหว่างประเทศ การค้าในตลาดจัดหาจัดจ้าง และบริการการค้ากับต่างประเทศอย่างครบวงจร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก การส่งออก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ