สหรัฐขอเอกสารโฟล์คสวาเกนเพื่อตรวจสอบซอฟต์แวร์โกงผลทดสอบการปล่อยมลพิษ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 30, 2015 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการสหรัฐได้ส่งจดหมายขอเอกสารจากบริษัทโฟล์คสวาเกนและสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐเมื่อวานนี้ ในกรณีที่โฟล์คสวาเกนใช้ซอฟต์แวร์ที่ผิดกฎหมายเพื่อโกงผลการตรวจสอบปล่อยมลพิษในรถยนต์ดีเซลบางรุ่น

จดหมายที่ส่งถึงนายไมเคิล ฮอร์น ประธานและซีอีโอของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป ระบุว่า คณะกรรมการด้านพลังงานและการพาณิชย์ของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้ขอให้โฟล์คสวาเกนส่งเอกสารทั้งหมด ซึ่งรวมถึงการพัฒนา การอนุมัติ การทดสอบ และการใช้ซอฟต์แวร์ ที่ติดตั้งในรถยนต์ดีเซลเกือบ 500,000 คันในสหรัฐ

จดหมายอีกฉบับที่ส่งถึงผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมนั้น คณะกรรมการฯของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐด้ขอรายละเอียดลำดับเหตุการณ์ตามระยะเวลาและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดกฎหมาย ซึ่งรวมถึงวิธีและเวลาที่ตรวจพบว่ามีการโกง

แถลงการณ์ร่วมของนายเฟรด อัปตัน ประธานคณะกรรมการและนายทิม เมอร์ฟี ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลและสอบสวนระบุว่า "ดูเหมือนว่าโฟล์คสวาเกนจะมีปิดบังข้อมูล และไม่ใช่เพียงแค่ผู้บริโภคเท่านั้นที่รู้สึกว่าถูกหลอกลวง มีคำถามอีกหลายคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบ และเราจะค้นหาความจริงและตอบคำถามที่ผู้บริโภคอเมริกันควรจะได้รู้"

คณะกรรมการระบุว่า ทางคณะกรรมการต้องการข้อมูลและเอกสารภายในวันที่ 13 ต.ค.นี้ โดยคำสั่งดังกล่าวมีขึ้นภายหลังการประกาศในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า คณะกรรมการจะไต่สวนกรณีอื้อฉาวของโฟล์คสวาเกนในเร็วๆนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ