Xinhua world news summary: ปธน.จีนเดินทางเยือนอังกฤษ-พายุ "คปปุ" คร่าชีวิตปชช.อย่างน้อย 10 คน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 20, 2015 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน พร้อมด้วยนางเผิง ลี่หยวน ภริยาของปธน.สี เดินทางถึงกรุงลอนดอน เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามคำเชิญเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

เครื่องบินโดยสารของผู้นำจีนถึงสนามบินฮีทโธรว์ เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยปธน.สีและภริยาได้รับการต้อนรับจากวิสเคานท์ฮู้ดในนามของสมเด็จพระราชินีนาถ และจากนายฟิลิป แฮมมอนด์ รัฐมนตรีต่างประเทศของอังกฤษ

-- ผลสำรวจของ CNN/ORC เปิดเผยว่า แม้ว่าสมาชิกพรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ที่ได้รับชมการโต้วาทีรอบแรกของพรรคมองว่านางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตนั้นชนะเวทีโต้วาทีครั้งนี้ แต่ชัยชนะดังกล่าวไม่ได้นำมาซึ่งเสียงสนับสนุนเพิ่มเติม

ผลสำรวจดังกล่าวระบุว่า เสียงสนับสนุนนางคลินตันภายหลังการโต้วาทียังอยู่ที่ 45% ในการแข่งขันเพื่อเข้ารับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต แม้ว่าสมาชิกพรรคเดโมแครตกว่า 62% ที่ได้รับชมการโต้วาทีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมองว่านางคลินตันมีความโดดเด่นที่สุด

-- รัฐบาลฟิลิปปินส์รายงานว่า พายุไต้ฝุ่น "คปปุ" หรือลันโด ตามชื่อท้องถิ่น ได้คร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 10 ราย และ 5 รายได้รับบาดเจ็บ หลังจากที่ได้พัดเข้าถล่มพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศเป็นวันที่ 2

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น สำนักงานบริหารจัดการและลดความเสี่ยงด้านภัยพิบัติแห่งชาติของฟิลิปปินส์ (NDRRMC) เปิดเผยว่า ประชาชนทั้งหมด 283,486 คนได้รับผลกระทบจากพายุในเขตพื้นที่อีโลโกส คากาแยน เซ็นทรัลลูซอน คาลาบาร์ซอน บิโคล และเขตการปกครองคอร์ดิลเลอรา โดยถนน 36 สาย และสะพาน 18 แห่งยังไม่สามารถสัญจรได้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ