Xinhua world news summary: ปากีสถานรุดช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 27, 2015 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเปอร์เวซ ราชีด รมว.สารสนเทศของปากีสถาน เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลและกองทัพปากีสถานได้เริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือและบรรเทาภัยในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 7.5 ตามมาตราริกเตอร์ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 280 รายและบาดเจ็บอีกราว 1,300 รายแล้ว จนถึงขณะนี้ โดยทางรัฐบาลปากีสถานกำลังวางแผนดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

-- หนังสือพิมพ์ Ha'aretz ของอิสราเอลรายงานว่า นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เปิดเผยว่าอิสราเอลไม่มีเจตนาที่จะอ่อนข้อด้านดินแดนกับปาเลสไตน์ใน "อนาคตอันใกล้นี้"

นายเนทันยาฮู กล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการด้านความมั่นคงและกิจการต่างประเทศประจำรัฐสภาว่า "ในเวลานี้ เราจำเป็นต้องเข้าควบคุมเขตเวสต์แบงก์และฉนวนกาซาทั้งหมดในอนาคตอันใกล้"

-- คณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งโปแลนด์ได้ออกมายืนยันว่า พรรค Law and Justice ชนะการเลือกตั้งรัฐสภาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วยคะแนนเสียง 37.58%

สำหรับพรรค Civic Platform ได้รับคะแนนเสียง 24.09% พรรค Kukiz'15 ได้ไป 8.81% พรรค Modern ได้ไป 7.6% พรรค United Left Wing ได้ไป 7.55% และพรรค Polish People's Party ได้ไป 5.13%

-- สำนักข่าว Caracol News Agency ของโคลอมเบียรายงานว่า กลุ่มกองกำลัง National Liberation Army (ELN) ได้ก่อเหตุซุ่มโจมตีทหาร ส่งผลให้มีทหารโคลอมเบียเสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ