World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 ตุลาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 27, 2015 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่ในสหรัฐลดลงในเดือนก.ย. ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะชะลอตัวของตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ

ทั้งนี้ กระทรวงระบุว่า ยอดขายบ้านใหม่ลดลง 11.5% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 468,000 ยูนิต

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า กำไรของบริษัทรายใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมในเดือนก.ย.ปรับตัวลง 0.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่หดตัวลง 8.8% ในเดือนส.ค.

ทั้งนี้ กำไรของบริษัทที่มีรายได้ต่อปีมากกว่า 20 ล้านหยวน (ราว 3.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) มีมูลค่าทั้งสิ้น 5.358 แสนล้านหยวนในเดือนก.ย.

-- เจพีมอร์แกน เชส ธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ประกาศเปิดตัว "Chase Pay" บริการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนซึ่งจะเริ่มให้บริการราวกลางปี 2559 ท่ามกลางกระแสการแข่งขันที่ทวีความดุเดือด หลังบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่พากันเปิดตัวระบบชำระเงินของตนเอง

-- กองทัพเรือของสหรัฐวางแผนที่จะส่งเรือพิฆาตที่ชื่อ Lassen เข้าไปยังเกาะเทียมที่จีนสร้างขึ้นและอ้างสิทธิ์ครอบครองในทะเลจีนใต้ ในระยะ 12 ไมล์ทะเล (22 กิโลเมตร) ภายใน 24 ชั่วโมง

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเกาหลีใต้ที่มีต่อภาวะเศรษฐกิจในเดือนต.ค. ได้ปรับตัวดีขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสัญญาณบ่งชี้ของการฟื้นตัวอย่างเต็มที่ หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือเมอร์ส (MERS)

-- ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ประกาศคงคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจที่ 2.0-2.5% ในปีนี้ พร้อมคงตัวเลขประเมินดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ว่าจะปรับตัวลงโดยเฉลี่ย 0.5% ในปีนี้เช่นกัน

-- กระทรวงทรัพยากรมนุษย์และสวัสดิการสังคมของจีนเปิดเผยว่า อัตราว่างงานในเขตเมืองของจีนอยู่ที่ 4.05% ณ สิ้นเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 4.04% ในไตรมาสก่อนหน้า แต่ต่ำกว่ารัฐบาลประเมินไว้ที่ 4.5%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ฟิลิปปินส์ขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค. หลังยอดนำเข้าสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ขยายตัวขึ้น เนื่องจากการเติมสต็อกสินค้าก่อนช่วงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งเป็นช่วงที่ความต้องการซื้อสินค้าของผู้บริโภคพุ่งขึ้นสูงสุด

ข้อมูลระบุว่า ยอดขาดดุลการค้าเดือนส.ค.อยู่ที่ 953.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ปรับตัวขึ้นจากตัวเลข 373.3 ล้านดอลลาร์ในเดือนส.ค.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ