Xinhua world news summary: มีผู้อพยพติดค้างในออสเตรียกว่า 14,000 คน เหตุเยอรมนีคุมเข้มชายแดน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 3, 2015 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ อะลาลามของอิหร่านรายงานว่า นายฮุสเซน อามีร์ อับดุลลาเฮียน รัฐมนตรีช่วยว่าการฝ่ายกิจการอาหรับและแอฟริกาของอิหร่าน ได้ประนามซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากบทบาทของซาอุดิอาระเบีย ณ ที่ประชุมนานาชาติว่าด้วยวิกฤตในซีเรียเป็นไปอย่างไม่สร้างสรรค์ และขู่ว่าจะเดินออกจากที่ประชุม หากการประชุมครั้งหน้าเป็นไปอย่างไร้สาระ

ในที่ประชุมในกรุงเวียนนา นายฮุสเซน อามีร์ อับดุลลาเฮียนกล่าวว่า มีบางประเทศโดยเฉพาะซาอุดิอาระเบีย ได้แสดงบทบาทที่ไม่เป็นสาระ เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถแสดงตรรกะที่สอดคล้องกับบทบาทของเขาในเหตุขัดแย้งซีเรียครั้งนี้

-- เอกสารจากรัฐบาลออสเตรียระบุว่า มาตรการควบคุมพรมแดนที่เข้มงวดยิ่งขึ้นของเยอรมนี ส่งผลให้ผู้อพยพที่รอเดินทางต่อติดค้างอยู่ในออสเตรียจำนวนมากยิ่งขึ้น

หนังสือพิมพ์ Kronen Zeitung ของออสเตรียเปิดเผยรายละเอียดของเอกสารดังกล่าว โดยระบุว่า ในเวลาเพียงแค่ 11 วัน จำนวนผู้อพยพที่รอข้ามพรมแดนเข้าสู่เยอรมนีจากรัฐซาลซ์บูร์กและรัฐอัปเปอร์ออสเตรีย เพิ่มขึ้นจาก 6,300 คนเป็น 20,300 คน

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน และนายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศสได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับแผนรับมือภาวะโลกร้อน ณ กรุงปักกิ่ง โดยสัญญาที่จะยกระดับโครงการปฏิบัติการเพื่อเร่งการบรรเทา การปรับเปลี่ยน และการส่งเสริมสภาวะภูมิอากาศภายในปี 2563 ระหว่างการประชุมสุดยอดด้านสภาวะภูมิอากาศในกรุงปารีส

ผู้นำทั้งสองได้เรียกร้องให้มีระบบที่โปร่งใสยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อถือและความเชื่อมั่นในข้อตกลงปารีส พร้อมทั้งยังเรียกร้องเรียกร้องให้หาวิธีในการทบทวนการปฏิบัติการและการสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่ดีขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ