ผู้เชี่ยวชาญชี้การท่องเที่ยวขึ้นแท่นแหล่งรายได้สำคัญของออสเตรเลียจากอานิสงส์นักท่องเที่ยวจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 5, 2015 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ด้านธุรกิจชั้นแนวหน้าและผู้เชี่ยวชาญด้านการคาดการณ์เปิดเผยว่า การที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมเดินทางเข้าไปยังออสเตรเลียนั้น จะช่วยผลักดันให้ภาคการท่องเที่ยวกลายเป็นแหล่งรายได้อันดับหนึ่งของประเทศ

ในระหว่างปี 2558-2559 มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศประมาณ 8 ล้านคนเดินทางไปยังออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงสุดในประวัติการณ์ โดยความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีนชนชั้นกลาง และความต้องการที่จะครองตลาดจีนของออสเตรเลียนั้น จะนำไปสู่ความรุ่งเรืองของภาคการท่องเที่ยวในออสเตรเลีย

นายฟิล รูธเวน นักวิเคราะห์ธุรกิจชั้นแนวหน้าประจำ IBISWorld คาดการณ์ว่า ภาคการท่องเที่ยวออสเตรเลียจะเติบโตอย่างรวดเร็ว แม้ว่าภาคการก่อสร้างและอุตสาหกรรมเหมืองแร่จะซบเซาลงก็ตาม

นายรูธเวนกล่าวระหว่างการประชุมทิศทางเศรษฐกิจและสังคม ณ กรุงเมลเบิร์นว่า "การทำเหมืองแร่มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศมาโดยตลอด แต่คุณก็จะเห็นว่าภาคการผลิตนั้นซบเซาลงไป"

นอกจากนี้ นายรูธเวนได้คาดการณ์ว่า การท่องเที่ยวขาเข้าไปยังออสเตรเลียจะผลักดันให้มีนักท่องเที่ยวราว 20 ล้านคนเดินทางเข้าในประเทศ ภายในปี 2573 พร้อมระบุว่า "เป็นการคาดการณ์ที่เป็นแบบแผนที่สุดของผมว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อการท่องเที่ยวขาเข้า"

ภายในปี 2573 เราจะส่งทำรายได้จากการท่องเที่ยวให้มากกว่าการส่งออกเหมืองแร่ทั้งหมดของออสเตรเลีย" นายรูธเวนกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ