World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 17 พฤศจิกายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 17, 2015 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (IE) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการส่งเสริมการค้าของสิงคโปร์เปิดเผยว่า มูลค่าการส่งออกที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ซึ่งเป็นมาตรวัดการส่งออกที่สำคัญของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ยอดการส่งออกที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ลดลง 0.5% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายปี โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาการหดตัวลงของยอดส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิก

-- ประธานธิบดีสี จิ้นผิงของจีนประกาศว่า จีนจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำ G20 ปี 2559 ที่เมืองหางโจวระหว่างวันที่ 4-5 กันยายนปีหน้า โดยเมืองหางโจวอยู่ทางตะวันออกของประเทศ และมีชื่อเสียงจากทะเลสาบตะวันตกซึ่งมีทิวทัศน์สวยงาม

-- นายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้อย่างมากที่เหตุก่อการร้ายจะเกิดขึ้นในออสเตรเลีย แม้กองทัพออสเตรเลียจะพยายามป้องกันอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม

-- ผลการสำรวจความคิดเห็นของบรรดาผู้นำทางธุรกิจที่เดินทางเข้าร่วมประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ซึ่งจัดทำโดยไพร์ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ (PwC) ระบุว่า ความเชื่อมั่นของผู้นำภาคธุรกิจในเอเชียปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

-- สำนักข่าว Tass รายงานว่า สำนักงานความมั่นคงแห่งรัสเซีย (FSB) ประกาศในวันนี้ว่า เหตุเครื่องบินรัสเซียตกในคาบสมุทรไซนาย ประเทศอียิปต์นั้น มีสาเหตุมาจากการก่อการร้าย

-- นายมาซาฮิโตะ คาเนตากะ อธิบดีกรมตำรวจและประธานคณะกรรมการความปลอดภัยสาธารณะแห่งชาติญี่ปุ่นออกโรงเตือนว่า การโจมตีในรูปแบบที่คล้ายกับเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านม อาจจะเกิดขึ้นในญี่ปุ่น พร้อมกับเร่งยกระดับความปลอดภัยเพื่อรับมือการประชุมกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ หรือ G-7 ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ