นักวิเคราะห์คาดอัตราผลตอบแทนจากลงทุนในภาคธนาคารจีนจะมีเสถียรภาพภายในสิ้นปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 23, 2015 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนโดยเฉลี่ยจากผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนในรูปสกุลเงินหยวนของภาคธนาคารจีนในเดือนต.ค. ได้ลดลง 0.13% จากเดือนก.ย. แตะระดับ 4.5%

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว 74% จะให้ผลตอบแทนระหว่าง 3-5% ในเดือนก.ย. ขณะที่สัดส่วนของผลิตภัณฑ์ที่มีผลตอบแทนสูงกว่า 5% ลดลงเหลือ 23%

บรรดานักวิเคราะห์ในตลาดระบุว่า เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของจีนในปัจจุบัน นับว่ามีความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางจีนอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกครั้ง แต่แรงกดดันจะจำกัดอยู่เฉพาะผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน เนื่องจากตลาดจีนได้มีการซื้อขายหุ้น IPO อีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลให้กองทุนต่างๆมีทางเลือกในการลงทุนมากขึ้น

ขณะเดียวกัน มีการคาดการณ์กันในวงกว้างว่า อัตราผลตอบแทนสำหรับของผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนของภาคธนาคารจะมีเสถียรภาพในช่วงสิ้นปีนี้ หรือในไตรมาสแรกของปีหน้า และจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น

เนื่องจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยและความผันผวนในตลาดหุ้น ผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนในระยะยาวบางรายการของภาคธนาคารที่ออกในช่วงก่อนหน้านี้ แทบจะไม่สามารถให้ผลตอบแทนสูงและ 33% ของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเลือกที่จะสิ้นสุดระยะเวลาก่อนกำหนดในเดือนก.ย.และต.ค.

เว็บไซต์ jrj.com ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยผลิตภัณฑ์ทางการเงินคาดว่า อัตราผลตอบแทนต่อปีโดยเฉลี่ยจะแตะที่ 4.41% ในสัปดาห์นี้ ซึ่งทรงตัวเมื่อเทียบกับตัวเลขในสัปดาห์ก่อนที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เงินหยวน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ