World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 23, 2015 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์คาดการณ์ว่า จีนอาจจะปรับลดกำลังผลิตเหล็กกล้าและปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมเหล็กในปีหน้า เนื่องจากความต้องการเหล็กกล้าในจีนอ่อนแรงลง

-- ผลการสำรวจซึ่งจัดทำโดย The Australian ซึ่งเป็นสำนักข่าวใหญ่ของออสเตรเลียระบุว่า ชาวออสเตรเลียส่วนใหญ่เชื่อว่า เหตุก่อการร้ายครั้งใหญ่อาจเกิดขึ้นในออสเตรเลีย โดย 1 ใน 4 ของชาวออสเตรเลียที่ได้รับการสำรวจครั้งนี้มองว่า จะเกิดเหตุเหตุก่อการร้ายภายในประเทศอย่างหลีกเลี่ยงได้

-- กระทรวงการคลังจีนเปิดเผยว่า ผลกำไรของรัฐวิสาหกิจจีน (SOE) ร่วงลงในอัตราที่เร็วยิ่งขึ้นในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2558 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ

-- นายโจ เคเซอร์ ประธานบริหารบริษัทซีเมนส์เปิดเผยว่า เหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้นที่กรุงปารีสและภาวะผันผวนทางการเมืองในยุโรปกำลังส่งผลกระทบต่อบริษัทต่างๆ เนื่องจากบริษัทเหล่านี้ลังเลในเรื่องการลงทุน

-- กองทัพเกาหลีใต้ได้เริ่มเปิดฉากซ้อมรบด้วยการซ้อมยิงบริเวณน่านน้ำหมู่เกาะทางตะวันตกเฉียงเหนือในวันนี้ ซึ่งเขตซ้อมรบดังกล่าวอยู่ใกล้กับเขตแดนทางน้ำของเกาหลีเหนือ

-- ทางการสิงคโปร์เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค.ปรับตัวลดลง 0.8% เทียบรายปี ซึ่งลดลงมากกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดไว้ว่าจะหดตัวลง 0.5% หลังต้นทุนด้านที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภคปรับตัวลดลง

-- ผลสำรวจมาร์กิต อิโคโนมิคส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของฝรั่งเศสในเดือนพ.ย.ปรับตัวลงแตะ 51.3 ซึ่งต่ำสุดในรอบ 3 เดือน จาก 52.6 ในเดือนต.ค.

-- สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กของรัสเซียรายงานว่า นายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีรัสเซีย เปิดเผยว่า การดำเนินนโยบายของสหรัฐส่งผลให้กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

-- มาร์กิต อิโคโนมิคส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของเยอรมนีในเดือนพ.ย.ปรับขึ้นแตะ 54.9 ซึ่งสูงสุดในรอบ 3 เดือน จาก 54.2 ในเดือนต.ค.

-- มาร์กิต อิโคโนมิคส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของยูโรโซนในเดือนพ.ย. ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 54.4 จากระดับ 53.9 ในเดือนต.ค. ทำสถิติสูงสุดในรอบ 54 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ