Xinhua world news summary: ตร.สหรัฐยิงผู้ต้องสงสัยเหตุกราดยิงในแคลิฟอร์เนีย 1 คน รวบตัวได้ 1 คน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 3, 2015 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วิคกี้ เซอร์วานเทส โฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งเมืองซานเบอร์นาดิโน เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัย 2 รายในเหตุกราดยิงที่รัฐแคลิฟอร์เนียนั้น "ถูกจัดการเรียบร้อยแล้ว" หลังเกิดการปะทะอย่างรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงผู้ต้องสงสัย 1 คน และจับกุมตัวไว้ได้อีก 1 คน

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงที่หน่วยงานบริการสังคมในเมืองซาน เบอร์นาร์ดิโอ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน และบาดเจ็บ 14 คน ขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจของการก่อเหตุ

-- สภาสามัญชนแห่งอังกฤษได้มีมติสนับสนุนญัตติของรัฐบาลในการยกระดับปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของสหราชอาณาจักรต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ให้ครอบคลุมซีเรีย หลังจากที่ได้โต้วาทีอย่างดุเดือดเป็นเวลาถึง 10 ชั่วโมง โดยได้รับเสียงสนับสนุน 397 ต่อ 223

-- สำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (IAEA) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานที่ว่าอิหร่านได้ดำเนินการตามแผนระเบิดนิวเคลียร์ภายหลังปี 2552 รวมถึงการวิจัยระบบนำส่งภายหลังปี 2554

รายงานของ IAEA ระบุว่า อิหร่านได้มีการดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอุปกรณ์ระเบิดนิวเคลียร์ก่อนปี 2546 ขณะนี้มีการทำกิจกรรมบางส่วนภายหลังปี 2546 แต่กิจกรรมเหล่านี้ไม่ได้มีการนำไปปฏิบัติจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ