Xinhua world news summary: สหรัฐเปิดรับสตรีเข้าร่วมปฏิบัติงานกับกองทัพ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 4, 2015 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัน คีมูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) กล่าวเมื่อวานนี้ว่า "บรรดาประเทศสมาชิกกำลังประสานงานกันอย่างใกล้ชิด" เพื่อจัดการหารือระหว่างปรเทศรอบใหม่ว่าด้วยซีเรีย ที่นครนิวยอร์ก พร้อมกล่าวด้วยว่าเขากำลังรอคอยให้มีการจัดประชุมดังกล่าว

นายฟาร์ฮาน ฮัค รองโฆษก UN เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า "นั่นเป็นเพียงสิ่งที่ท่านเลขาธิการคาดหวัง ไม่ใช่การประกาศอย่างเป็นทางการ"

-- นายแอชตัน คาร์เตอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า กองทัพสหรัฐจะเปิดกว้างให้สตรีสามารถทำงานด้านการสู้รบทุกประเภท

นายคาร์เตอร์กล่าวในการแถลงข่าวว่า "ผมประกาศการตัดสินใจครั้งนี้เพื่อต้องการยุติข้อยกเว้นต่างๆ โดยการเปิดกว้างรับสมัครให้สตรีสามารถสมัครเข้ามาทำงานในตำแหน่งและอาชีพเหล่านี้ได้"

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า ผู้ต้องสงสัย 2 รายในเหตุกราดยิงในเมือง ซาน เบอร์นาร์ดิโน ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมามีอาวุธไว้ในครอบครอง

จาร์รอด เบอร์กัน ผู้บัญชาการตำรวจเมืองซานเบอร์นาร์ดิโน กล่าวในการแถลงข่าวในช่วงเช้าวานนี้ว่า เหตุโศกนาฎกรรมดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้นเป็น 21 ราย ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ