ผู้บริหาร "โตโยต้า" คาดยอดขายรถยนต์ในสหรัฐยังแกร่ง เหตุราคาน้ำมันเบนซินลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 4, 2015 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบ็อบ คาร์เตอร์ ผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประจำสหรัฐ คาดการณ์ว่า ยอดขายรถยนต์ในสหรัฐจะมีความแข็งแกร่งต่อไปในอีก 2 ปีข้างหน้า เพราะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันเบนซินที่อยู่ในระดับต่ำ และเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างมีเสถียรภาพจะช่วยให้กำไรของโตโยโต้าเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

ผู้บริหารโตโยต้าคาดว่า ยอดขายรถยนต์ในปีนี้จะสามารถทำลายสถิติสูงสุดที่ทำไว้ที่ 17.4 ล้านคันในปี 2543

ทั้งนี้ โตโยต้าคาดว่า รายได้สุทธิของบริษัทในปีงบการเงินปัจจุบันซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมี.ค.2559 จะแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.25 ล้านล้านเยน (1.83 หมื่นล้านดอลลาร์) เนื่องจากโรงงานหลายแห่งของบริษัทดำเนินงานเกือบตลอด 24 ชั่วโมง และราคาน้ำมันเบนซินที่อยู่ในระดับต่ำจะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันไปซื้อรถยนต์รุ่นที่สามารถทำกำไรได้สูงของบริษัท

ก่อนหน้านี้ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ของบริษัทสามารถแซงหน้าโฟล์คสวาเกนเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในเดือนต.ค. ส่งผลให้โตโยต้ายังคงเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดในปีนี้ ขณะที่โฟล์คสวาเกนได้รับผลกระทบจากข่าวอื้อฉาวในการโกงการตรวจสอบไอเสีย

ทั้งนี้ โตโยต้าเปิดเผยว่า ทางบริษัทมียอดขายรถยนต์รวม 8.35 ล้านคันในเดือนม.ค.-ต.ค. มากกว่าโฟล์คสวาเกนซึ่งมียอดขาย 8.26 ล้านคัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ