Xinhua world news summary: รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่ม IS-อียูเห็นพ้องกม.ความปลอดภัยไซเบอร์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 9, 2015 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงต่างประเทศของปาเลสไตน์ออกมาประณามกลุ่มบริจาคเอกชนของสหรัฐ ที่สนับสนุนเงินทุนในการก่อตั้งถิ่นฐานของชาวอิสราเอลบนแผ่นดินปาเลสไตน์ และกระตุ้นให้รัฐบาลสหรัฐยับยั้งการบริจาคเงินในกองทุนดังกล่าว

สื่ออิสราเอลรายงานว่า เครือข่ายองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งได้รับการยกเว้นภาษี บริจาคเงินกว่า 220 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับการก่อตั้งถิ่นฐานในเวสต์แบงก์ ระหว่างปี 2552-2556

-- นายเซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธ Kalibr โจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) จากเรือดำน้ำในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

นายชอยกูระบุว่า ขีปนาวุธดังกล่าวยิงจากเรือดำน้ำที่อยู่ใต้ทะเล และโจมตีเข้าเป้าหมาย 2 แห่งที่เป็นฐานที่มั่นของกลุ่ม IS

-- คณะเจรจาของสภายุโรป คณะมนตรียุโรป และคณะกรรมาธิการยุโรปเห็นพ้องกันเกี่ยวกับการบัญญัติกฎหมายว่าด้วยความปลอดภัยทางไซเบอร์ฉบับแรกของสหภาพยุโรป (อียู) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกำกับดูแลผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต และยกระดับความปลอดภัยทางไซเบอร์ในอียู

ข้อตกลงที่ได้รับการเปิดเผยเมื่อวานนี้ระบุว่า ธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญต่อสังคมและเศรษฐกิจ หรือเป็น "ผู้ให้บริการสำคัญต่างๆ" จะต้องใช้มาตรการความปลอดภัยที่เหมาะสม และแจ้งเหตุการณ์รุนแรงใดๆ ให้หน่วยงานภายในประเทศที่เกี่ยวข้องทราบ

-- หนังสือพิมพ์ Bild รายงานว่า จำนวนผู้อพยพที่ลงทะเบียนแล้วในเยอรมนี พุ่งสูงถึง 1 ล้านคน ในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนถึงสิ้นปี 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ