บอร์ดบริหาร"ดาว เคมีคอล"ไฟเขียวควบรวมกิจการกับ"ดูปองท์"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 14, 2015 22:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการบริหารของบริษัทดาว เคมีคอลประกาศให้การสนับสนุนการควบกิจการกับบริษัทดูปองท์ หลังมีรายงานก่อนหน้านี้ว่า นายแดเนียล โลบ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัท ต้องการให้มีการปลดนายแอนดรูว์ ลิเวอริส ซึ่งเป็นประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท ออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ สื่อรายงานว่า นายโลบ ซึ่งเป็นประธานบริษัทเธิร์ด พอยท์ แอลแอลซี ซึ่งถือหุ้นในดาว เคมีคอลจำนวน 2% ได้ส่งจดหมายไปยังบอร์ดของบริษัทดาว เคมีคอล โดยตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับกำหนดเวลาในการควบรวมกิจการดังกล่าว และต้องการให้นายลิเวอริสออกจากตำแหน่ง

บริษัทดาว เคมีคอล และบริษัทดูปองท์ ประกาศในวันศุกร์ว่า ทั้ง 2 บริษัทจะทำการควบรวมกิจการกันในข้อตกลงวงเงิน 1.30 แสนล้านดอลลาร์

บริษัทที่เกิดขึ้นหลังการควบรวมกิจการจะใช้ชื่อว่า ดาวดูปองท์ และหลังจากนั้นจะแยกออกเป็น 3 บริษัท ซึ่งจะดูแลธุรกิจการเกษตร, ผลิตภัณฑ์เฉพาะด้าน และวิทยาการเกี่ยวกับวัสดุ

การควบรวมกิจการในครั้งนี้จะทำให้มีการรวมธุรกิจของดาว เคมีคอล และดูปองท์เข้าด้วยกัน ซึ่งได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร เคมีภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม รวมทั้งสินค้าในครัวเรือน

นายลิเวอริสจะเป็นประธานบริหารของดาวดูปองท์ ขณะที่นายเอ็ดเวิร์ด บรีน ซึ่งเป็นประธานกรรมการ และซีอีโอของดูปองท์ จะเป็นซีอีโอของดาวดูปองท์

บริษัทที่ตั้งขึ้นใหม่จะมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมิชิแกน และเดลาแวร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งเดิมของสำนักงานใหญ่ของบริษัททั้ง 2


แท็ก ซีอีโอ   เคมี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ