World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 18 ธันวาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 18, 2015 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลยุติธรรมฝรั่งเศสได้มีคำสั่งให้นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ขึ้นพิจารณาคดีหลังพบว่ามีส่วนพัวพันในการจัดการกับกรณีข่าวฉาวของนายเบอร์นาร์ด ทาปี นักธุรกิจทรงอิทธิพลของฝรั่งเศส

-- สหภาพยุโรป (EU) แสดงความชื่นชมต่อการทำข้อตกลงเพื่อยกเลิกภาษีศุลกากรผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยจำนวน 201 รายการของ 5 สมาชิกขององค์การค้าโลก (WTO)

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ราคาบ้านใน 33 เมือง จากทั้งหมด 70 เมืองที่ได้รับการสำรวจนั้น ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนพ.ย. เมื่อเทียบกับเดือนต.ค.ที่ราคาบ้านเพิ่มขึ้นใน 27 เมือง

-- ออง ซาน ซูจี หัวหน้าพรรคเอ็นแอลดีเผยรัฐบาลชุดใหม่ของเมียนมาร์จะผนวกรวมกระทรวงบางกระทรวงเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่จะไม่มีการปลดพนักงานออกโดยไม่พิจารณา

-- ที่ประชุมคณะกรรมการของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ตัดสินใจที่จะยังคงใช้นโยบายในการเพิ่มฐานเงินที่อัตราราว 80 ล้านล้านเยนต่อปี ผ่านทางการซื้อสินทรัพย์ขนานใหญ่ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

-- นายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยในวันนี้ว่า BOJ ได้ปรับนโยบายการเงินเพื่อเอื้อต่อการซื้อสินทรัพย์ ขณะที่จะสนับสนุนบริษัทเอกชนผ่านทางการซื้อกองทุน ETF

-- สำนักงานสถิติแห่งฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ย.ของฝรั่งเศสปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.1% จากเดือนต.ค. หลังจากที่ราคาพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี ราคาผู้ผลิตปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากราคาอาหารและสินค้าภาคการผลิตปรับตัวลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ