เกาหลีใต้ประกาศรายชื่อรองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจและสวัสดิการสังคมคนใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 21, 2015 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีปาร์ค กึน ฮเย แห่งเกาหลีใต้ ได้เสนอรายชื่อรองนายกรัฐมนตรีคนใหม่สองรายเพื่อดูแลในเรื่องของเศรษฐกิจและสวัสดิการสังคม ตามแผนปรับคณะรัฐมนตรีบางส่วน

นายยู อิล-โฮ สมาชิกสภานิติบัญญัติจากพรรคแซนูรี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลังคนใหม่ และรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ซึ่งจะมาทำหน้าที่แทนนายชอย คยอง-ฮวาน

สำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นายยูมีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจและดำเนินการปฏิรูปโครงสร้าง เนื่องจากเขาเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานและคมนาคม ตลอดจนเป็นประธานคณะกรรมการวางแผนนโยบายประจำพรรคแซนูรี

ด้านนายลี จุน-ซิก ศาสตราจารย์สาขาวิชาวิศวกรรมประจำมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ได้รับการเสนอชื่อเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายสวัสดิการสังคม เนื่องจากเขามีคุณสมบัติเหมาะสมในการดำเนินการปฏิรูปการศึกษา และประสานงานด้านสวัสดิการสังคมในฐานะที่เป็นศาสตราจารย์มานานราว 20 ปี

ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อทั้งสองจะได้รับการพิจารณาในรัฐสภา แต่ไม่จำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐสภา เนื่องจากมีเพียงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเท่านั้นที่ต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐสภาเกาหลีใต้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ