"บริดจสโตน" ถอยทัพศึกประมูล "เพพ บอยส์" หลังมีผู้ยื่นข้อเสนอดีกว่า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 30, 2015 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริดจสโตน คอร์ป ผู้ผลิตยางรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ประกาศว่า ทางบริษัทจะไม่ปรับเพิ่มมูลค่าการเสนอซื้อกิจการของเพพ บอยส์ - แมนนี โม แอนด์ แจ็ค (Pep Boys - Manny, Moe & Jack) ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกชิ้นส่วนรถยนต์ของสหรัฐ หลังจากที่นายคาร์ล ไอคาห์น นักลงทุนชาวสหรัฐ ได้ยื่นข้อเสนอที่ดีกว่า

ขณะที่บริดจสโตนกำลังรอผลการตัดสินใจขั้นสุดท้ายจากคณะกรรมการผู้บริหารของเพพ บอยส์ ทางบริษัทก็ได้ออกมาแสดงเจตจำนงในการถอยทัพในศึกประมูลกับบริษัทไอคาห์น เอนเทอร์ไพรส์ แอลพี

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ไอคาห์นได้ปรับเพิ่มข้อเสนอเป็น 18.50 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งมากกว่าที่บริดจสโตนได้เสนอไว้ก่อนหน้านี้ที่ 17.00 ดอลลาร์/หุ้น

เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา บริดจสโตน ได้ประกาศความต้องการในการซื้อกิจการของเพพ บอยส์ เป็นจำนวนเงิน 835 ล้านดอลลาร์ เพื่อยกระดับเครือข่ายการขายของตนในสหรัฐ

ศึกประมูลระหว่างไอคาห์นและบริดจสโตนได้เริ่มต้นขึ้น หลังจากที่นายคาร์ล ไอคาห์น ซึ่งถือหุ้นเพพ บอยส์ อยู่ 12% ได้เข้าร่วมการประมูลในเดือนนี้ ซึ่งส่งผลให้ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นสูงกว่า 3.00 ดอลลาร์ เมื่อเทียบกับ 15.00 ดอลลาร์/หุ้นที่บริดจสโตนได้เสนอไว้ครั้งแรก

เพพ บอยส์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย มีร้านกว่า 800 สาขาโดยตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาเป็นส่วนใหญ่ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ