Xinhua world news summary: IS สูญเสียพื้นที่ยึดครองในอิรักไปแล้ว 40%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 6, 2016 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังพันธมิตรต่อต้านกลุ่มรัฐอิสลาม ซึ่งนำโดยสหรัฐเปิดเผยว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้สูญเสียพื้นที่ยึดครองในอิรักไปแล้ว 40% ขณะที่กองกำลังความมั่นคงของอิรักได้เข้ายึดคืนพื้นที่ใกล้เมืองฮาดิยะห์ ในจังหวัดอันบาร์ได้สำเร็จ

พ.อ.สตีฟ วอร์เรน โฆษกกองกำลังพันธมิตรต่อต้านกลุ่มรัฐอิสลาม กล่าวในการแถลงข่าวในกรุงแบกแดดว่า กลุ่ม IS ได้สูญเสียพื้นที่ยึดครองในซีเรียไปราว 20%

-- ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับมาตรการควบคุมอาวุธปืน ซึ่งรวมถึงการยกระดับขั้นตอนการตรวจสอบประวัติ โดยชี้ว่าความรุนแรงจากอาวุธปืนนั้นเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องจัดการ

ปธน.โอบามาชี้แจงที่ทำเนียบขาวท่ามกลางบรรดาผู้ที่สนับสนุนการควบคุมอาวุธปืนและครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตจากอาวุธปืนว่า ผู้ที่อยู่ในแวดวงการค้าอาวุธปืนจำเป็นต้องได้รับอนุญาตและดำเนินการตรวจสอบประวัติ หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกฟ้องคดีอาญา

-- เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในรัฐมณีปุระ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย เพิ่มขึ้นเป็น 8 รายแล้ว

รัฐบาลอินเดียระบุในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า "ข้อมูลจากรายงานฉบับต่างๆ จากรัฐบาลของมณีปุระรายงานว่า ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว 8 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 88 ราย" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ