Xinhua world news summary: สื่อเยอรมนีขอโทษ กรณีลงภาพเหตุโจมตีในโคโลญบนหน้าหนึ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 11, 2016 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไคเรียคอส มิตโซตากิส นักปฏิรูปเศรษฐกิจของกรีซ และอดีตรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ซึ่งเป็นตัวแทนจากฝั่งอนุรักษ์นิยม ได้รับเลือกขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่ของพรรคนิวเดโมเครซี (ND) ที่เป็นแกนนำฝ่ายค้านของกรีซ

คณะกรรมการการเลือกตั้งของพรรคเปิดเผยว่า ผลการนับคะแนน 70% ชี้ว่า นายมิตโซตากิส อายุ 47 ปี ผู้มาจากตระกูลนักการเมือง คว้าคะแนนไป 51%

-- หนังสือพิมพ์ Sueddeutsche Zeitung ของเยอรมนีออกมาขอโทษผู้อ่านเมื่อวานนี้ จากกรณีการลงภาพประกอบเหตุโจมตีในเมืองโคโลญบนหน้าหนึ่ง ของหนังสือพิมพ์ฉบับสุดสัปดาห์

นายวูล์ฟกัง กราช บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ Sueddeutsche Zeitung เปิดเผยทางเฟซบุ๊คว่า ภาพประกอบดังกล่าวเป็นภาพมือของชายผิวดำคนหนึ่งที่อยู่ระหว่างขาของผู้หญิงผิวขาวสองคน ซึ่ง "ก่อให้เกิดความโกรธและความไม่เข้าใจ" ในบรรดาผู้อ่านจำนวนมาก ที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็น "การกีดกันทางเพศและการเหยียดสีผิว"

-- สำนักข่าว Ahram ของอียิปต์รายงานว่า ประธานกลุ่มสันนิบาตอาหรับ (AL) กล่าวหาว่าอิหร่านกระทำการยั่วยุเมื่อวานนี้ ระหว่างที่คณะรัฐมนตรีต่างประเทศของกลุ่มประเทศอาหรับ หารือเกี่ยวกับกรณีพิพาททางการเมืองระหว่างซาอุดิอาระเบียและอิหร่านที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้

นายนาบิล อัล-อาราบี ประธาน AL กระตุ้นให้บรรดาประเทศอาหรับ แสดงท่าทีร่วมกันที่หนักแน่นชัดเจน และเรียกร้องให้อิหร่านหยุดการแทรกแซงกิจการภายในของชาติอาหรับทุกรูปแบบ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ