Xinhua world news summary: อิหร่านยันเดินหน้าขีปนาวุธ แม้สหรัฐคว่ำบาตรครั้งใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 19, 2016 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่านเปิดเผยว่า อิหร่านจะยังคงดำเนินการโครงการขีปนาวุธต่อไป แม้สหรัฐประกาศคว่ำบาตรครั้งใหม่

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สหรัฐได้ประกาศคว่ำบาตรอิหร่านใหม่อีกครั้ง ในกรณีโครงการขีปนาวุธของอิหร่าน ซึ่งนับเป็นระยะเวลา 1 วันหลังจากที่รัฐบาลสหรัฐของฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ประกาศยกเลิกคว่ำบาตรต่ออิหร่านที่เกี่ยวข้องกับโครงการนิวเคลียร์

-- หนังสือพิมพ์อัล-วาทัน รายงานเมื่อวานนี้โดยระบุถึงกระแสคาดการณ์ที่ว่ากลุ่มรัฐอิสลาม(IS) และกลุ่มนุสรา ฟรอนท์ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มอัล-กออิดะห์ จะถอนกำลังออกจากหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของกรุงดามัสกัสภายใน 72 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ระบุด้วยว่า กลุ่ม IS และนุสรา ฟรอนท์จะถอนกองกำลังออกจากค่ายผู้ลี้ภัยยาร์มุค ซึ่งเป็นค่ายผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์และพื้นที่ใกล้เขตฮาจาร์ อัล-อัสวาด โดยรายงานระบุเพิ่มเติมว่ากองกำลังท้องถิ่นจะเข้าไปยังพื้นที่ดังกล่าว หลังจากกองกำลังทั้งสองกลุ่มออกจากพื้นที่ไปแล้ว

-- กระทรวงมหาดไทยของฟินแลนด์เปิดเผยว่า ฟินแลนด์และอิรักหวังที่จะยกระดับความร่วมมือในการส่งผู้ลี้ภัยชาวอิรักกลับประเทศ

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวแทนจากกระทรวงการอพยพและผู้ลี้ภัยของอิรักได้เดินทางเยือนฟินแลนด์ โดยได้เข้าพบกับคณะเจ้าหน้าที่จากกระทรวงมหาดไทยฟินแลนด์และเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อีกทั้งยังได้เดินทางเยือนกระทรวงการจัดหางานและเศรษฐกิจและตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ