จีนลั่นกวาดล้างอาชญากรรมทางศก. เตรียมออกกฎคุมธุรกรรมการเงินทางอินเตอร์เน็ต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 25, 2016 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะอัยการจีนได้ให้คำมั่นว่าจะขจัดอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ในขณะที่จีนกำลังอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่านทางเศรษฐกิจในลักษณะที่ขยายตัวช้าลงแต่มีคุณภาพ

ในแถลงการณ์ภายหลังการประชุมระดับชาติซึ่งมีหัวหน้าคณะอัยการของรัฐบาลจีนทั่วประเทศเข้าร่วมประชุมที่กรุงปักกิ่งระบุว่า คณะอัยการจะมีบทบาทในการกำหนดกฎระเบียบด้านการเงินบนอินเทอร์เน็ต และรับมือกับอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับการเงิน โดยในช่วงก่อนหน้านี้ ทางการจีนได้ประกาศแผนการกำหนดกฎระเบียบด้านการเงินบนอินเทอร์เน็ตซึ่งมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว แต่กลับส่งผลคุกคามต่อความมั่นคงทางสังคม เนื่องจากมีการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและกฎหมายจะร่วมมือกันกับเจ้าหน้าที่ผู้ออกกฎหมายเกี่ยวกับธนาคารในการติดตั้งระบบคำนวณและแจ้งเตือนความเสี่ยงทางการเงิน อีกทั้งจะยกระดับการแบ่งปันข้อมูลกันระหว่างภูมิภาคและหน่วยงานต่างๆ

คณะอัยการให้คำมั่นว่าปกป้องสิทธิทางกฎหมายของบริษัทรัฐวิสาหกิจ, ธุรกิจเอกชน, บริษัทขนาดเล็กและเล็กมาก, และบริษัทที่ได้รับเงินทุนจากต่างประเทศอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้ภาคธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

นอกจากนี้ มาตรการต่างๆที่นำมาใช้นั้นยังมีเป้าหมายที่จะขจัดการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา รวมไปถึงการก่ออาชญากรรมที่สร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ