อินโดนีเซียคาดนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศในช่วงวันหยุด 2.1 ล้านคนในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday January 30, 2016 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไอ จีเด พิทานา ผู้อำนวยการสำนักงานการประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศของกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซียคาดว่า นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอินโดนีเซียในช่วงวันหยุดจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นในปีนี้ เนื่องจากอินโดนีเซียได้นำเสนอจุดหมายปลายทางเชิงประวัติศาสตร์และการส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายพิทานะคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในอินโดนีเซียในช่วงวันหยุดจะแตะที่ 2.1 ล้านคนในปี 2559 เมื่อเทียบกับ 1.3 ล้านคนในปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ อินโดคาดว่า จำนวนนักท่องเที่ยวดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจำนวน 12 ล้านคนในปีนี้ หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ 10 ล้านคนในปีที่ผ่านมา

นายพิทานะ ระบุว่า สาเหตุที่คาดว่านักท่องเที่ยวจากจีนจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นในปีนี้เนื่องมาจากการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มุ่งเป้าไปที่นักท่องเที่ยวจีน ด้วยการนำเสนอจุดหมายปลายทางเชิงประวัติศาสตร์และการจัดงานต่างๆ ตลอดการผ่อนปรนนโยบายด้านวีซ่าที่มีผลในปีที่ผ่านมา

อินโดนีเซียมั่นใจว่าการนำเสนอจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สวยงามและบริการที่น่าสนใจ จะช่วยให้ประเทศกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดสำหรับนักท่องเที่ยวจีน เขากล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ