กรุงลอนดอนเปิดโครงการพี่เลี้ยงธุรกิจ หนุนภาคเอกชนขยายกิจการไปต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 4, 2016 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบอริส จอห์นสัน ผู้ว่าการกรุงลอนดอนประกาศเปิดตัว "โครงการพี่เลี้ยงธุรกิจ (Business Mentoring Initiative) " ในกรุงลอนดอน เพื่อสนับสนุนบริษัทเอกชนที่มีศักยภาพสูงในกรุงลอนดอน ให้สามารถขยายกิจการไปต่างประเทศ

สำหรับโครงการพี่เลี้ยงธุรกิจนี้ มีเป้าหมายที่จะใช้แนวทางถ่ายทอดความรู้แบบจับคู่และการสนับสนุนภาคเอกชน เพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆสามารถยกระดับและพัฒนาความเป็นสากลในตลาดโลก

ทั้งนี้ บริษัทเอกชนในกรุงลอนดอน 50 แห่งประกอบด้วยบริษัทด้านเทคโนโลยี ชีววิทยาศาสตร์ และการพัฒนาเขตเมือง จะเข้าพบกับบริษัทพี่เลี้ยงชุดแรกของโครงการ นำโดยบริษัทลอนดอน แอนด์ พาร์ทเนอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทส่งเสริมโครงการอย่างเป็นทางการของนายจอห์นสันและได้รับทุนสนับสนุนทั้งหมดจากกองทุนพัฒนาภูมิภาคยุโรป นอกจากนี้ บริษัทลอนดอน แอนด์ พาร์ทเนอร์ส ยังได้รับการสนับสนุนจากหุ้นส่วนชั้นแนวหน้าในอุตสาหกรรม

โครงการพี่เลี้ยงธุรกิจมุ่งหวังสนับสนุนบริษัทในลอนดอนที่มีอัตราการเติบโตสูง จำนวน 800 แห่งในอีก 3 ปีข้างหน้า เพื่อขยายกิจการในระดับต่างประเทศ โดยบริษัทที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับคำแนะนำและคำปรึกษาสำหรับแต่ละแห่งโดยเฉพาะจากผู้นำธุรกิจในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ