เกาหลีใต้เผยเงินฝากสกุลต่างประเทศเดือนม.ค.ร่วงต่ำสุดในรอบ 22 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 17, 2016 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เงินฝากสกุลเงินต่างประเทศของเกาหลีใต้ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 22 เดือน ซึ่งเป็นผลมาจากยอดเงินฝากสกุลเงินหยวนที่ปรับตัวลดลง และการถอนเงินฝากสกุลเงินดอลลาร์เพื่อนำไปใช้ชำระหนี้

รายงานระบุว่า เงินฝากสกุลเงินต่างประเทศ อยู่ที่ 5.56 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นเดือนม.ค. ลดลง 2.93 พันล้านดอลลาร์จากเดือนก่อนหน้านี้

ตัวเลขดังกล่าวลดลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2557 และปรับลงเป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน โดยยอดเงินฝากของประชาชนในประเทศประกอบด้วยชาวเกาหลีใต้ ชาวต่างชาติ และบริษัทต่างชาติ ที่อยู่ในเกาหลีใต้มานานกว่า 6 เดือน

รายงานระบุว่า เงินฝากสกุลเงินดอลลาร์ลดลง 3.09 พันล้านดอลลาร์จากเดือนก่อนหน้า แตะที่ 4.416 หมื่นล้านดอลลาร์ ในช่วงสิ้นเดือนม.ค. ซึ่งต่ำสุดรอบ 4 เดือน โดยบริษัทเกาหลีใต้หลายแห่งได้ถอนเงินดอลลาร์เพื่อใช้ชำระค่าใช้จ่ายในการนำเข้าพลังงาน ขณะที่กลุ่มผู้ส่งออกชะลอการฝากเงินจากธุรกิจส่งออกเข้าสู่บัญชีธนาคาร

ส่วนเงินฝากสกุลเงินหยวนอยู่ที่ 4.4 พันล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนม.ค. ลดลง 0.28 พันล้านดอลลาร์จากเดือนก่อนหน้า และเป็นยอดต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ