แอปเปิล และยูเนี่ยน เพย์ จับมือร่วมเปิดตัว แอปเปิล เพย์ ในจีนวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 18, 2016 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท แอปเปิล บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ จับมือกับ ยูเนี่ยน เพย์ ร่วมกันเปิดตัวระบบ แอปเปิล เพย์ ซึ่งเป็นระบบสำหรับการชำระเงินในวันนี้

ทั้งนี้ ผู้ใช้โทรศัพท์รุ่น ไอโฟน6 หรือรุ่นใหม่กว่า ไอแพดบางรุ่น และนาฬิกาแอปเปิ้ลวอทช์ จะสามารถใช้ระบบดังกล่าวซึ่งมีการติดตั้งเทคโนโลยีระบบ NFC ในการซื้อสินค้าจากร้านค้าในจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่อันดับ 2 ของบริษัทแอปเปิล

ธนาคารจีนกว่า 20 แห่ง อนุญาตให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารของตนเข้ากับระบบแอปเปิล เพย์ ได้ อีกทั้งยูเนี่ยนเพย์ยังได้ทำการติดตั้งระบบชำระเงิน (POS) เพื่อให้การชำระเงินของลูกค้าสำเร็จอย่างราบรื่น

แมคโดนัลด์เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดรับการชำระเงินแบบคอนแทคเลสในร้านแมคโดนัลด์กว่า 1,700 สาขาทั่วประเทศจีน นอกจากนี้แอปเปิลยังมีรายชื่อของร้านต่าง ๆ อาทิ เลน คราวฟอร์ด เซเว่นอิเลเว่น เบอร์เกอร์คิง เคเอฟซี และร้านอื่นๆ อีกมากมายที่ยอมรับระบบ แอปเปิล เพย์ ในจีน

บริษัทบริการรีวิวร้านอาหารในจีนและเว็บไซต์ขายดีลอย่างเหม่ยถวนและต้าจ้งเตี่ยนผิง รวมไปถึงเว็บไซต์ค้าปลีกอย่าง dangdang.com ต่างเปิดรับช่องทางการชำระเงินที่ยอมรับระบบ แอปเปิล เพย์ ให้แก่ผู้ที่ใช้ไอโฟน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ