Xinhua world news summary: OECD เตือนถึงผลกระทบทางศก.หากอังกฤษถอนตัวจาก EU

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 4, 2016 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสเตฟาน แคปเฟอร์เรอร์ รองเลขาธิการองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า หากอังกฤษถอนตัวจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (EU) ก็อาจส่งผลแง่ลบต่อเศรษฐกิจของภูมิภาคและแนวโน้มทางเศรษฐกิจของอังกฤษเอง

นายแคปเฟอร์เรอร์กล่าวว่า "ผลประโยชน์หลักของ EU คือการค้าเสรีทั้งในแง่ของสินค้าและบริการ ซึ่งจะได้รับผลกระทบในเชิงลบ หากอังกฤษตัดสินใจถอนตัวจาก EU"

-- นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือเกาหลีเหนือ เปิดเผยว่า วิธีเดียวที่จะปกป้องอธิปไตยของประเทศก็คือการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านพลังงานนิวเคลียร์ในแง่คุณภาพ และกองทัพควรเตรียมพร้อมที่จะยิงหัวรบนิวเคลียร์ได้ทุกเมื่อ

สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า ผู้นำเกาหลีเหนือได้แสดงความเห็นดังกล่าว เมื่อมีการ แนะแนวการทดสอบยิงเครื่องยิงจรวดหลายลำกล้องขนาดใหญ่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่

-- นายอาห์เหม็ด ดาวูโตกลู นายกรัฐมนตรีตุรกี เปิดเผยวานนี้ว่า ตุรกีได้ปฏิบัติตามแผนดำเนินร่วมด้านการลี้ภัย ซึ่งได้มีการลงนามกับสหภาพยุโรป (EU) และจะยังคงรับผิดชอบหน้าที่ในส่วนของตนให้สมบูรณ์ต่อไป

นายดาวูโตกลูกล่าวในการแถลงข่าวร่วมกับนายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป ที่เดินทางเยือนกรุงอังการา เมืองหลวงของตุรกีว่า รัฐบาลของนายบาชาร์ อัล-อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรียและองค์กรก่อการร้ายเป็นสาเหตุของวิกฤตผู้ลี้ภัย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ