Xinhua world news summary:เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธตอบโต้สหรัฐ-เกาหลีใต้ซ้อมรบ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 10, 2016 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานโดยอ้างข้อมูลจากคณะเสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้ (JCS) ว่า สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือเกาหลีเหนือ ยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้จำนวน 2 ลูกลงสู่น่านน้ำฝั่งตะวันออก เพื่อตอบโต้การซ้อมรบประจำปีระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐ และต่อต้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือรอบใหม่ที่รุนแรงยิ่งขึ้น

รายงานระบุว่า ขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูก คาดว่าเป็นขีปนาวุธจากพื้นดินสู่พื้นดิน และยิงเมื่อเวลา 5.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น จากจังหวัดฮวางแฮเหนือในภาคตะวันตกของเกาหลีเหนือ

-- นายเฟรดริช ชอดเดอร์ ประธานสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ประจำเซอร์เบีย เผยว่าขณะนี้มีผู้ลี้ภัยประมาณ 1,500 - 2,000 คน ตกค้างอยู่ในประเทศหลังมีการปิดเส้นทางคาบสมุทรบอลข่านเวลาเที่ยงคืน

สำนักข่าวตานจักของเซอร์เบียรายงานว่า นายชอดเดอร์เปิดเผยถึงขั้นตอนอันยาวนานที่ผู้ลี้ภัยจากซีเรีย และประเทศอื่นๆ ยังคงตกค้างอยู่ในเซอร์เบียว่า พวกเขาอาจได้รับการรับรองสถานภาพผู้ลี้ภัยในประเทศเซอร์เบียเพื่อกลับคืนสู่บ้านเกิดอีกครั้ง หรือไม่ก็ขึ้นทะเบียนรวมกับครอบครัวอื่นๆ ที่พลัดพรากจากกันระหว่างเดินทาง

-- นายจอช เออร์เนสท์ โฆษกรัฐบาลสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐเองมีความตระหนักและกำลังทบทวนถึงรายงานที่อิหร่านจะดำเนินการทดสอบขีปนาวุธอีกระลอก

"เราตระหนักในรายงานแกี่ยวกับขีปนาวุธที่อิหร่านจะทำการทดสอบเพิ่มเติม" นายเออร์เนสท์แถลงต่อสื่อมวลชนวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ