โบอิ้งเผยจีนต้องการเครื่องบินขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับอุปสงค์ที่ขยายตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 14, 2016 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากโบอิ้งระบุว่า บรรดาสายการบินจีนต้องการเครื่องบินขนาดใหญ่เพื่อตอบสนองความต้องการในด้านการเดินทางขาออกระยะไกลที่เพิ่มขึ้น

ตลาดเส้นทางบินระยะไกลของจีนเติบโตขึ้นมากกว่า 140% ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา แต่สายการบินต่างๆของจีนกลับไม่ได้ซื้อเครื่องบินขนาดใหญ่ที่เพียงพอ

นายแดร์เรน ฮัลสท์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือของบริษัทโบอิ้งเปิดเผยว่า ตลาดเส้นทางบินดังกล่าวมีแนวโน้มว่าจะยังคงเติบโตและเครื่องบินขนาดใหญ่จะคุ้มค่าใช้จ่ายมากกว่าภายใต้สถานการณ์นี้

ในปี 2558 ชาวจีนได้เดินทางไปต่างประเทศกว่า 120 ล้านเที่ยว ซึ่งส่งผลให้จีนเป็นตลาดท่องเที่ยวขาออกรายใหญ่ที่สุด

ทั้งนี้ บริษัทโบอิ้งไม่ใช่บริษัทผลิตเครื่องบินยักษ์ใหญ่รายเดียวเท่านั้นที่มองเห็นถึงศักยภาพดังกล่าว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บริษัทแอร์บัสได้สร้างโรงงานแห่งใหม่ขึ้นที่เทียนจิน ประเทศจีน เพื่อทำการผลิตเครื่องบิน A330 ซึ่งบริษัทแอร์บัสเปิดเผยว่า โรงงานแห่งนี้จะเป็นโรงงานประกอบเครื่องบินขั้นสุดท้ายและเป็นศูนย์จัดส่งเครื่องบินขนาดใหญ่แห่งแรกซึ่งอยู่นอกทวีปยุโรป

นายอิริค เฉิน ประธานบริษัทแอร์บัส ไชน่า กล่าวว่า "เรามีความเชื่อมั่นว่าภายใน 10 หรือ 20 ปีข้างหน้า ตลาดการบินในประเทศจีนจะมีความต้องการเครื่องบินสูง" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ