Xinhua world news summary: รัสเซียประกาศเตรียมถอนทัพอากาศออกจากซีเรียหลังเสร็จสิ้นภารกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 15, 2016 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า กองทัพอากาศของรัสเซียที่เข้าปฏิบัติการในซีเรียจะเริ่มถอนกำลังออกนับตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.

ปธน.ปูตินกล่าวว่า การตัดสินใจดังกล่าวได้มีการหารือและประสานงานกับปธน.บาชาร์ อัล-อัสซาดของซีเรียผ่านทางโทรศัพท์ในช่วงเช้าวานนี้ พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่า หน้าที่หลักสำหรับกองกำลังติดอาวุธรัสเซียในซีเรียเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว"

-- ชาวเติร์กหลายหมื่นคนออกมาชุมนุมตามท้องถนนเมื่อวานนี้เพื่อประท้วงต่อความล้มเหลวของรัฐบาลในการป้องกันประเทศจากภัยก่อการร้ายที่เพิ่มขึ้น หลังจากที่เกิดเหตุครั้งล่าสุดในกรุงอังการาซึ่งมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 37 ราย

ในเมืองอิสตันบูล มีผู้ชุมนุมจำนวนหลายร้อยคนรวมตัวกันที่ถนนอิสติคลัลเพื่อแสดงความไม่พอใจต่อมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ไม่เพียงพอ

-- สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จองอึนผู้นำสูงแห่งเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือจะทำการทดลองหัวรบระเบิดนิวเคลียร์และจะทดลองปล่อยขีปนาวุธซึ่งสามารถบรรทุกหัวรบนิวเคลียร์ได้ภายในเร็วๆนี้

นายคิมแสดงความคิดเห็นดังกล่าวในระหว่างการอธิบายสภาพสิ่งแวดล้อมจำลองสำหรับการปล่อยหัวรบขีปนาวุธขึ้นไปยังชั้นบรรยากาศอีกครั้ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ