Xinhua world news summary: ปธน.สหรัฐเดินทางเยือนคิวบาครั้งประวัติศาสตร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 21, 2016 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ได้เดินทางถึงคิวบาแล้วเมื่อวานนี้ ตามแผนการเยือนครั้งประวัติศาสตร์และถือเป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของทั้ง 2 ประเทศ หลังจากที่เป็นปรปักษ์ต่อกันในช่วงสงความเย็นนานกว่า 50 ปี

เครื่องบินของประธานาธิบดีสหรัฐได้เดินทางถึงคิวบาเมื่อเวลา 16:19 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ ณ สนามบินนานาชาติโฮเซ่ มาร์ติ โดยได้รับการต้อนรับจากนายบรูโน โรดริเกวซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศคิวบา พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่จากประเทศคิวบาและสหรัฐ

-- รถบัสคันหนึ่งได้ประสบอุบัติเหตุในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสเปนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีนักเรียนเสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย ขณะที่ผู้รอดชีวิตกำลังได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล 23 ราย ซึ่งในจำนวนนั้นมี 3 รายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

-- กองทัพอิสราเอลเปิดเผยว่า เครื่องบินของกำลังความมั่นคงอิสราเอล (IDF) ซึ่งบรรทุกร่างของชาวอิสราเอล 3 รายที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ได้แล่นลงจอดที่อิสราเอลแล้วเมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้

-- กองทัพเคนยาเปิดเผยว่า กองทหารของทางกองทัพที่กำลังปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพแห่งสหภาพแอฟริกา (AMISOM) นั้น ได้สังหารสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายอัล ชาบับเพิ่มอีก 13 ราย หลังเกิดการปะทะกันอย่างดุเดือดทางตอนใต้ของประเทศโซมาเลียเมื่อช่วงเช้าวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ