บาหลีจ่อขึ้นแท่นแหล่งท่องเที่ยวเบอร์ 1 ของชาวออสซี่หลังยกเลิกค่าวีซ่า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 23, 2016 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บาหลีอาจกลายเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของชาวออสเตรเลีย หลังรัฐบาลอินโดนีเซียมีคำสั่งยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมในการทำวีซ่าให้กับชาวออสเตรเลีย

นายโจโค วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ได้ประกาศไว้ว่า ออสเตรเลียจะเป็นหนึ่งในประเทศที่เข้าข่ายยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าเป็นเงิน 50 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (38 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียที่ต้องการพักร้อนในอินโดนีเซียนั้นเกิดความไม่พอใจ

กระทรวงต่างประเทศและการค้าออสเตรเลีย (DFAT) ได้น้อมรับการดำเนินการดังกล่าว แม้ว่าทางอินโดนีเซียยังไม่ได้มีการกำหนดวันบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว

"ออสเตรเลียเป็นหนึ่งใน 169 ประเทศที่ได้รับการยกเว้นวีซ่า" โฆษกกระทรวงต่างประเทศและการค้าออสเตรเลียกล่าว "นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียจะสามารถเดินทางเข้าอินโดนีเซียโดยไม่ต้องใช้วีซ่าได้เป็นเวลาสูงสุด 30 วัน"

อย่างไรก็ตาม ซินดี้ ลัคต์ ผู้ดูแลเว็บไซต์ Bali.com เปิดเผยว่า ชาวออสเตรเลียหลายๆรายที่เดินทางเข้ามาในภูมิภาคดังกล่าว ได้รับประโยชน์จากการดำเนินการดังกล่าวอยู่แล้ว

เธอกล่าวว่า "วันนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาตอนเช้ามืดยังคงต้องชำระค่าวีซ่า ขณะที่นักท่องเที่ยวช่วงเย็นที่โชคดีกว่าเพราะได้รับแจ้งให้เก็บเงินส่วนนั้นไว้ และเพลิดเพลินไปกับช่วงวันหยุดของตนในบาหลี"

"อาจต้องใช้เวลาสักพักกว่าสนามบินแห่งอื่นจะมีการบังคับใช้กฎหมายนี้อย่างสมบูรณ์ แต่ที่บาหลีนั้นดูจะพร้อมแล้ว" สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ