World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 25 มีนาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 25, 2016 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สนามบินบรัสเซลส์ประกาศว่า ทางสนามบินจะระงับการให้บริการเที่ยวบินโดยสารจนถึงวันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค. นี้ หลังจากเกิดเหตุก่อการร้ายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่อาคารผู้โดยสารขาออกของสนามบิน

-- กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของญี่ปุ่นทรงตัวในเดือนก.พ. เมื่อเทียบเป็นรายปี และทรงตัวเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน โดยดัชนี CPI ยังอยู่ต่ำกว่าเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อที่ระดับ 2% ของธนาคารกลางญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก อันเนื่องมาจากการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องของราคาพลังงาน

-- นายโคอิชิ ฮามาดะ ที่ปรึกษานโยบายเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นกล่าววันนี้ว่า การปรับขึ้นภาษีการบริโภคตามกำหนดในปีหน้านั้น มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบในเชิงลบต่อตลาดการเงินที่ได้คาดการณ์ถึงการชลอการปรับขึ้นไปแล้ว

-- ผลการสำรวจของรายการโทรทัศน์ ARD พบว่า ชาวเยอรมันจำนวนมากต้องการมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น หลังเกิดหตุก่อการร้ายในเมืองบรัสเซลส์และปารีส

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ทรัพย์สินทางการเงินของภาคครัวเรือนญี่ปุ่นพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1,741 ล้านล้านเยน (15.5 ล้านล้านดอลลาร์) ณ สิ้นเดือนธ.ค.2558 เนื่องจากกำไรจากตลาดหุ้นหลังจากการขายสินทรัพย์ และผู้บริโภคเองมีเงินสดและเงินฝากเพิ่มขึ้น

-- กระทรวงการคลังจีนระบุว่า บรรดาบริษัทรัฐวิสาหกิจจีนมีผลกำไรที่ปรับตัวลงอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นในช่วงสองเดือนแรกของปี 2559 โดยมีผลกระทบมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ