ตำรวจโตเกียวซ้อมรับมือก่อการร้ายก่อนญี่ปุ่นรับบทเจ้าภาพประชุม G-7

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 28, 2016 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตำรวจของเมืองโตเกียวได้ซ้อมปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายในวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศ G-7 เดือนพ.ค.นี้

รายงานระบุว่า ประชาชนประมาณ 200 คน ซึ่งรวมถึงจากบริษัท อีสท์ เจแปน เรลเวย์ โค และบริษัทอื่นๆ ได้เข้าร่วมการฝึกซ้อมที่สถานีโตเกียว ซึ่งได้มีการจำลองเหตุวางระเบิดฆ่าตัวตายหลายจุดและการโจมตีด้วยแก็สพิษ ณ สถานีที่มีผู้คนพลุกพล่านมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ

ในปฏิบัติการดังกล่าว เจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและนำตัวผู้บาดเจ็บไปยังที่ปลอดภัย ในขณะกองกำลังพิเศษได้ปฏิบัติการสกัดการแพร่กระจายของแก็ส

นอกจากนี้ หน่วยงานที่รับผิดชอบในเบื้องต้นยังฝึกซ้อมการรับมือกับผู้ก่อการร้ายติดอาวุธที่ปะปนไปกับกลุ่มผู้ที่หลบภัยจากพื้นที่

พลตำรวจโท คิโยทากะ ทากาฮาชิ ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า "การก่อการร้ายเกิดขึ้นอย่างวุ่นวายมากขึ้น สถานีโตเกียวเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญของญี่ปุ่น และเราจะรับประกันความปลอดภัยด้วยการร่วมมือกับภาคเอกชน"

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นมีกำหนดเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอด G-7 ในระหว่างวันที่ 26-27 พ.ค.นี้ที่จังหวัดไมเอะ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ