Xinhua world news summary: โอบามาต่อสายแสดงความเสียใจเหตุก่อการร้ายในปากีสถาน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 31, 2016 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักนายกรัฐมนตรีปากีสถานเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ต่อสายถึงนายนาวาซ ชารีฟ นายกรัฐมนตรีปากีสถาน โดยโอบามาได้ประณามเหตุก่อการร้ายในเมืองลาฮอร์ที่คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์เกือบ 70 ราย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"ประธานาธิบดีสหรัฐได้แสดงความเสียใจในนามของประชาชนชาวอเมริกันต่อโศกนาฏกรรมในเมืองลาฮอร์ และได้ส่งความเห็นใจอย่างสุดซึ้งผ่านทางนายกรัฐมนตรีมายังครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายด้วย" ทำเนียบนายกรัฐมนตรีปากีสถานเผย

-- หน่วยรักษาความปลอดภัยท้องถิ่นของอิรักรายงานว่า ทหารของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ทั้งหมด 34 รายเสียชีวิตจากการปะทะทางอากาศและใช้ระเบิดจู่โจม ในเขตจังหวัดอันบาร์ ทางตะวันตกของประเทศ

หน่วยรักษาความปลอดภัยท้องถิ่นของอิรักเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า หนึ่งในการโจมตีครั้งนี้ มือระเบิดพลีชีพ 3 ราย ขับยานพาหนะบรรทุกระเบิดขนาดใหญ่เข้าไปในเขตของกองกำลังรักษาความปลอดภัยเทอร์ทาร์ทางตอนเหนือของเมืองฟัลลูจาห์ที่กลุ่ม IS ยึดครองอยู่ อันห่างออกไปทางทิศตะวันตกของกรุงแบกแดดประมาณ 50 กิโลเมตร โดยกองกำลังของฝ่ายอิรักได้ทำลายยานพาหนะที่ติดตั้งขีปนาวุธต่อต้านรถถังและสังหารมือระเบิดพลีชีพทั้ง 3 นายทันที

-- หน่วยฉุกเฉินท้องถิ่นของสเปน รายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 3 รายจากเหตุเครื่องบินส่วนตัวขนาดเล็กตกใกล้กรุงมาดริด เมืองหลวงของประเทศ วานนี้

เครื่องบินรุ่น Cessna 172 ตกลงระหว่างเมือง Perales de Tajuna และ Valdilecha ทางฝั่งตะวันออกของกรุงมาดริด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ