Xinhua world news summary: กลุ่ม IS ลักพาตัวคนงานชาวซีเรียกว่า 344 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 7, 2016 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"ออโต้เวิล์ด" งานแสดงรถยนต์ระดับโลกครั้งที่ 25 จัดโดยบริษัทจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการอย่าง "ฟาร์เอ็กซ์โป (FAREXPO)" ได้เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวันพุธ ณ เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย โดยมีค่ายรถชั้นนำหลากหลายแบรนด์อย่าง ออดี้, เมอร์เซเดส-เบนซ์, สมาร์ท, วอลโว่, อินฟินิตี้, ซูบารุ, ลีฟาน, นิสสัน และ แก๊ส (GAS) เข้าร่วมงาน นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการบรรยายเรื่อง พีทีซี อิเล็กทริก เทสลา (PTC electric Tesla) ซึ่งพูดถึงประเด็นความต่างของระบบเชื้อเพลิงรถยนต์ อีกทั้งผู้เข้าร่วมงาน จะได้เห็นการเผยโฉมครั้งแรกของรถครอสโอเวอร์รุ่น ซูบารุ เอ็กซ์วี 2016 และ รถซีดานรุ่น ลีฟาน 820 อีกด้วย งานแสดงรถยนต์ครั้งนี้จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 10 เมษายน

-- สถานีวิทยุแซมเอฟเอ็ม (Sham FM) ซึ่งสนับสนุนรัฐบาลซีเรีย เปิดเผยว่า กองกำลังไอเอสอาจมีส่วนในการลักพาตัวคนงานและลูกจ้างชาวซีเรียกว่า 344 คนจากโรงงานปูนซีเมนต์ที่ตั้งอยู่ใกล้กับกรุงดามัสกัส

กองกำลังติดอาวุธไอเอสบุกเข้าโจมตีโรงงานปูนซีเมนต์ในเมืองดูแมร์ (Dumair) ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงดามัสกัสเมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยในขณะนี้ยังไม่ทราบว่ากองกำลังไอเอสพาผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดไปที่ใด

-- ทำเนียบขาวเผย ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ได้แสดงความยินดีกับ "ก้าวแห่งประวัติศาสตร์" ของเมียนมาร์ ในการก้าวสู่ประชาธิปไตยภายใต้การนำโดยรัฐบาลพลเรือน โดยโอบามาได้แสดงความยินดีผ่านทางโทรศัพท์กับนายถิ่น จอ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีเมียนมาร์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ