Xinhua world news summary: กองกำลังอินเดีย-ปากีสถานละเมิดข้อตกลงหยุดยิง ปะทะกันหนักบริเวณแคชเมียร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 11, 2016 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย และนายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เรียกร้องให้ทั้งสองประเทศผนึกความร่วมมือกันมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจว่ามาตรการหยุดยิงในซีเรียจะดำเนินต่อไป

รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียและสหรัฐได้หารือกันผ่านทางโทรศัพท์เมื่อวานนี้ โดยนายลาฟรอฟและนายเคอร์รีเห็นพ้องที่จะยกระดับมาตรการต่อต้านก่อการร้ายในซีเรีย และดำเนินปฏิบัติการเพิ่มเติมเพื่อสกัดไม่ให้ผู้ก่อการร้ายในซีเรียได้รับความช่วยเหลือจากภาพนอกทั้งในด้านนักรบและอาวุธ

--กองกำลังทหารของอินเดียและปากีสถานได้ละเมิดข้อตกลงหยุดยิง และยิงโจมตีใส่กันอย่างหนักบริเวณที่มั่นของแต่ละฝ่ายในแนวเส้นควบคุม (LoC) ซึ่งขีดแบ่งแคว้นแคชเมียร์

--แหล่งข่าวความมั่นคงในอิรักเปิดเผยว่า สมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ถูกสังหาร 22 คน เนื่องจากเกิดการปะทะแ ละการโจมตีด้วยระเบิดในจังหวัดอันบาร์ทางตะวันตกของอิรัก

ขณะที่ประชาชนหลายร้อยครัวเรือนเดินทางกลับบ้านในเมืองรามาดี เมืองหลวงของจังหวัดอันบาร์ หลังเมืองเป็นอิสระจาก IS

--สำนักข่าวซาอุดิ เพรส รายงานว่า กองทัพพันธมิตรซึ่งมีซาอุดิอาระเบียเป็นแกนนำนั้น ประกาศว่าจะสังเกตการณ์ปฏิบัติการหยุดยิงในเยเมนซึ่งดำเนินมาตั้งแต่เมื่อคืนวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นการปูทางไปสู่การเจรจาซึ่งกำหนดไว้วันที่ 18 เม.ย.ที่คูเวต

การหยุดยิงครั้งนี้มีขึ้น หลังรัฐบาลเยเมนเรียกร้องให้ดำเนินมาตรการหยุดยิงตั้งแต่เวลา 4.00 น. ของวันนี้ตามเวลาประเทศไทย ไปจนสิ้นสุดการหารือที่คูเวต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ