รัสเซียคาดที่ประชุมผู้ผลิตน้ำมันจะบรรลุข้อตกลงตรึงกำลังการผลิตวันที่ 17 เม.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 13, 2016 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบรัฐบาลรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียคาดว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก จะสามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อตรึงกำลังการผลิต ในการประชุมวันที่ 17 เม.ย.นี้ ไม่ว่าอิหร่านวางแผนที่จะเพิ่มการผลิตน้ำมันเข้าสู่ตลาดหรือไม่ก็ตาม

นายเปสคอฟกล่าวกับสำนักงาน RIA Novosti ของรัสเซียว่า รัสเซียคาดหวังว่า จะมีการทำข้อตกลงตรึงกำลังการผลิตในการประชุมวันที่ 17 เม.ย.นี้ ที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์

นอกจากนี้ นายเปสคอฟกล่าวว่า นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีพลังงานรัสเซีย และนายอาลี อัล-ไนมี รัฐมนตรีพลังงานซาอุดิอาระเบีย ได้หารือกันทางโทรศัพท์ เกี่ยวกับแนวโน้มที่กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะสามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับการตรึงกำลังการผลิต

ด้านสำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ของรัสเซียรายงานว่า ซาอุดิอาระเบียและรัสเซียได้ทำข้อตกลงการจำกัดการผลิตน้ำมันดิบ หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้จัดการประชุมร่วมกันเมื่อวานนี้ โดยการทำข้อตกลงดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่ประเทศผู้ผลิตน้ำมันในกลุ่มโอเปกและนอกกลุ่มโอเปก จะประชุมร่วมกันในวันที่ 17 เม.ย.นี้ที่กาตาร์ ซึ่งการประชุมในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะหารือกันเพื่อตรึงเพดานการผลิต หลังจากราคาน้ำมันในตลาดโลกทรุดตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ