Xinhua world news summary: ประชุมโดฮาคว้าน้ำเหลว - ยอดเสียชีวิตแผ่นดินไหวเอกวาดอร์พุ่งแตะ 246 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 18, 2016 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมูฮัมหมัด บิน ซาเลห์ อัล-ซาดา รัฐมนตรีพลังงานของกาตาร์ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมว่า "ที่ประชุมลงมติว่า เราต้องการเวลามากขึ้น เพื่อที่จะปรึกษาหารือและพูดคุยกันมากขึ้น"

รัฐมนตรีพลังงานของกาตาร์กล่าวว่า ทุกประเทศที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ จะหารือร่วมกันไปจนกว่าการประชุมจะจัดขึ้นอีกครั้งในเดือนมิ.ย. พร้อมกับกล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือกันในหลายประเด็น และในบางประเด็นที่เป็นหลักการพื้นฐานนั้น มีความคืบหน้าด้วยดี แต่ถึงกระนั้น ผู้เข้าร่วมประชุมก็มีความเข้าใจตรงกันว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหารือกันมากขึ้น ก่อนที่จะมีการทำข้อตกลง

-- ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงที่เอกวาดอร์ เพิ่มขึ้นเป็น 246 ราย และบาดเจ็บ 2,527 ราย

นายจอร์จ กลาส รองประธานาธิบดีเอกวาดอร์เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงภายในประเทศ เพิ่มขึ้นเป็น 246 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตที่อยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง และให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

-- สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบราซิล 73 คน จากจำนวนผู้ที่ลงคะแนนเสียง 100 คน ได้โหวตให้มีการถอดถอนนางดิลมา รูสเซฟฟ์ ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีบราซิล ขณะที่มี 27 เสียงออกเสียงคัดค้านการถอดถอน

ทั้งนี้ พรรคฝ่ายค้านบราซิลต้องการเสียงสนับสนุนการถอดถอนจำนวน 342 เสียง จาก 513 เสียง เพื่อบีบให้นางรูสเซฟฟ์เผชิญกับการถอดถอนในวุฒิสภา ในข้อหาทุจริตงบประมาณแผ่นดิน

-- หนังสือพิมพ์ซูดาน ทริบูน รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 12 รายและบาดเจ็บอีก 9 รายจากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างชนเผ่าเรเซกัทและมาอะเลียในรัฐดาร์เฟอร์ทางตอนใต้ของซูดาน

ซูดาน ทริบูน รายงานโดยอ้างการเปิดผยของแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า "กองกำลังของชนเผ่าเรเซกัทได้ซุ่มโจมตีกลุ่มชนเผ่ามาอะเลียในบริเวณใกล้กับ Khour Ta'an ตำบลยัสซิน ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของรัฐดาร์เฟอร์"

-- สำนักข่าว MENA ของทางการอียิปต์เผย มีประชาชนเสียชีวิต 12 รายจากเหตุรถบรรทุกชนประสานงากันบนทางหลวงของอียิปต์ตอนบน

โดยรถบรรทุกทั้ง 2 คันชนประสานงาบริเวณทางหลวงซาฟากา-โซฮัก ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างแนวชายฝั่งทะเลแดง ทางตอนใต้ของประเทศ และจังหวัดโซฮักซึ่งตั้งอยู่ที่อียิปต์ตอนบน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ