ริโอ ทินโต ปรับลดคาดการณ์ผลผลิตแร่เหล็กปี 2560 แตะ 330-340 ล้านตัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 19, 2016 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ริโอ ทินโต ผู้ประกอบการเหมืองแร่ยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลียได้ปรับลดคาดการณ์ผลผลิตแร่เหล็กในปี 2560 ของบริษัทลง โดยอ้างถึงความล่าช้าของโครงการระบบรถรางอัตโนมัติระยะทางไกลของบริษัท

ริโอ ทินโต คาดว่า ผลผลิตแร่เหล็กของบริษัทจะอยู่ที่ระหว่าง 330-340 ล้านตันในปี 2560 ซึ่งลดลงจากระดับ 350 ล้านตันในการคาดการณ์ครั้งก่อนหน้านี้

แซม วอลช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของริโอ ทินโต กล่าวในแถลงการณ์ว่า ผลลัพธ์ดังกล่าวบ่งชี้ถึงความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศของบริษัทในปี 2559 ด้วยการการปรับปรุงในหลายๆเรื่อง ซึ่งรวมถึงผลประกอบการที่แข็งแกร่งในส่วนของอลูมิเนียม

"แต่อย่างไรก็ดี เรายังเผชิญกับความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในทุกตลาดอย่างต่อเนื่อง" นายวอลช์กล่าว "ในระหว่างที่เผชิญกับการทดสอบตลาดภายนอก เรายังคงให้ความสำคัญกับการปรับปรุงต้นทุนและการผลิตให้ดียิ่งขึ้น การบริหารเงินทุนอย่างมีระเบียบวินัย และการเพิ่มกระแสเงินสดสู่ระดับสูงสุด เพื่อรับประกันว่า ริโอ ทินโต จะมีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง"

ทั้งนี้ ริโอ ทินโต มียอดการผลิตแร่เหล็กจำนวน 84 ล้านตันในไตรมาสแรกของปี 2559 ซึ่งเพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ