Xinhua world news summary: ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเอกวาดอร์พุ่งแตะ 480 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 20, 2016 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว El Telegrafo รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของนายดิเอโก ฟูเอนเตส์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเอกวาดอร์ ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงทางตอนเหนือของประเทศ เพิ่มขึ้นเป็น 480 ราย

นอกจากนี้ รายงานระบุว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ที่ 4,027 ราย และสูญหายกว่า 231 ราย

--สำนักข่าว Prensa Latina รายงานว่า นายราอูล คาสโตร ประธานาธิบดีคิวบา ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์แห่งคิวบา (PCC) อีกครั้ง ในการประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวานนี้

นายคาสโตรได้รับเลือกโดยเจ้าหน้าที่ตัวแทนเกือบ 1,000 คน โดยหนึ่งในนั้นคือ นายฟิเดล คาสโตร ผู้นำการปฏิวัติคิวบา ซึ่งเป็นพี่ชายของนายราอูล

--คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้ออกมาประณามการก่อการร้ายในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน ที่กลุ่มตาลีบันได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

ตัวแทนคณะมนตรีความมั่นคง กล่าวว่า "สมาชิก UNSC ขอย้ำว่า การก่อการร้ายไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตาม ถือเป็นอาชญากรรม และเป็นการกระทำที่ไร้เหตุผล ไม่ว่าจะเกิดจากแรงจูงใจใด หรือเกิดขึ้นที่ไหน เมื่อไร และโดยใคร การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิด และไม่ควรนำมาเกี่ยวข้องกับประเด็นศาสนา เชื้อชาติ อารยธรรมหรือกลุ่มชาติพันธุ์ใดๆ"

-- กองกำลังทหารตุรกีได้สังหารสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ทั้งสิ้น 32 ราย ในเมืองโมซูลของอิรัก เพื่อตอบโต้หลังกลุ่มกบฎเข้าโจมตีรถถังของกองทัพตุรกีในค่ายฝึกบาชีค

สมาชิกกลุ่มไอเอส 10 รายเสียชีวิตระหว่างสู้รบและอีก 22 รายเสียชีวิตขณะหลบหนีอยู่ในตัวอาคารของกลุ่มกบฎที่ถูกระเบิดโดยกองทัพตุรกี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ