World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 เมษายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 26, 2016 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้ขยายตัวเพียง 0.4% ในไตรมาสแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/2558 ซึ่งเป็นตัวเลขการขยายตัวที่ต่ำที่สุดในรอบ 3 ไตรมาส

-- รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ทางรัฐบาลสามารถจัดหาวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยชั่วคราวได้ประมาณ 3,000 หลังแล้ว ซึ่งที่อยู่อาศัยชั่วคราวเหล่านี้จะสร้างขึ้นเพื่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

-- กองทุน 1MDB ของมาเลเซียได้ออกแถลงการณ์ยอมรับเรื่องการผิดนัดชำระหนี้พันธบัตรวงเงิน 1.75 พันล้านดอลลาร์ในวันนี้ ภายหลังจากที่กองทุนไม่สามารถจ่ายอัตราดอกเบี้ยมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ที่ครบกำหนดชำระเมื่อวานนี้

-- เกาหลีเหนือได้ออกมายืนยันว่า ยังไม่มีแผนที่จะยุติการทดสอบนิวเคลียร์แต่อย่างใด แม้สหรัฐจะยุติการซ้อมรบก็ตาม

-- สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า ขีปนาวุธพิสัยกลาง "มูซูดาน" ของเกาหลีเหนือยังคงสามารถยิงได้ทุกเมื่อ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือได้พยายามยิงขีปนาวุธดังกล่าวแต่ไม่สำเร็จ

-- นายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นได้เปิดฉากประท้วงเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการ หลังจากที่เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

-- โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป และ ฮอนด้า มอเตอร์ คอร์ป บริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า การผลิตรถยนต์ในญี่ปุ่นปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่นิสสัน มอเตอร์ คอร์ป เผย การผลิตรถยนต์ในตลาดญี่ปุ่นปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4

-- มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ป ได้ออกมายอมรับว่า ทางบริษัทได้ใช้วิธีการทดสอบค่าประหยัดพลังงานที่ไม่ถูกต้องมาตั้งแต่ปี 2534 โดยระบุว่า ทางบริษัทได้นำข้อมูลเก่าของรถยนต์บางรุ่น มาคำนวณค่าประหยัดเชื้อเพลิง

-- กระทรวงการคลังจีนเปิดเผยว่า รัฐวิสาหกิจหลายแห่งของจีนรายงานตัวเลขกำไรไตรมาส 1 ปี 2559 ที่ปรับตัวลดลง โดยบริษัทวัสดุก่อสร้าง อิเล็กทรอนิกส์ และยาสูบมีกำไรลดลงมากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ