Xinhua world news summary: เวิล์ดแบงก์เพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันปีนี้ - เกาหลีเหนือเตรียมประชุมรัฐสภา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 27, 2016 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารโลกปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบในปี 2559 ขึ้นสู่ระดับ 41 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล โดยคาดว่าภาวะอุปทานล้นตลาดมีแนวโน้มคลี่คลายลง

รายงานวิเคราะห์แนวโน้มตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ฉบับล่าสุดระบุว่า ราคาน้ำมันดิบในปีนี้น่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 41 ดอลลาร์/บาร์เรล จากที่ได้คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนม.ค.ที่ 37 ดอลลาร์/บาร์เรล การปรับเพิ่มคาดการณ์ครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่ตลาดมีความเชื่อมั่นดีขึ้น ประกอบกับการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ทางธนาคารโลกยังคาดการณ์ว่า ภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาดนั้น จะอ่อนแรงลงด้วย

-- สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือเกาหลีเหนือ แถลงว่าพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ (WPK) จะจัดการประชุมรัฐสภาครั้งที่ 7 ที่กรุงเปียงยาง เมืองหลวงของประเทศ ในวันที่ 6 พ.ค. นี้

การประชุมดังกล่าวจะเป็นการประชุมใหญ่ครั้งแรกในรอบ 36 ปี และเป็นการประชุมครั้งแรกภายใต้การบริหารประเทศของนายคิม จอง อึน

-- หน่วยข่าวกรองของกองทัพเปิดเผยต่อสำนักข่าวซินหัวว่า แกนนำคนสำคัญ 3 คนของกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ในเยเมนได้ถูกสังหาร จากการโจมตีด้วยโดรนของสหรัฐ ในจังหวัดอับยันซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเยเมน

แหล่งข่าวดังกล่าวให้ข้อมูลกับสำนักข่าวซินหัวว่า ขีปนาวุธถูกยิงจากโดรนของสหรัฐ โดยพุ่งเป้าไปที่รถยนต์สองคันซึ่งผู้นำของกลุ่มกออิดะห์กำลังโดยสารอยู่ โดยในขณะนั้นรถยนต์ทั้งสองอยู่ในบริเวณใกล้เมืองซินจิบาร์ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจังหวัดอับยัน

-- สถานนีโทรทัศน์ Iraqiya ของรัฐบาลอิรักรายงานว่า สภาอิรักอนุมัติให้สมาชิกคณะรัฐบาล 5 คนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการปรับคณะรัฐมนตรีของนายไฮเดอร์ อัล-อาบาดี ซึ่งขณะนี้กำลังได้รับแรงกดดันในการดำเนินการด้านการปฏิรูปที่ล่าช้าให้แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ สภาอิรักมีมติแต่งตั้งรัฐมนตรีสาธารณสุข รัฐมนตรีทรัพยากรน้ำ รัฐมนตรีกิจการแรรงงานและสังคม รัฐมนตรีการศึกษาระดับสูงและการไฟฟ้า หลังจากที่มีคำสั่งปลดอดีตรัฐมนตรีชุดเก่า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ