World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 10 พฤษภาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 10, 2016 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ขยายตัว 2.3% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นการขยายตัวในระดับเดียวกับเดือนมี.ค.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นดัชนีวัดต้นทุนราคาสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ปรับตัวลง 3.4% เมื่อเทียบรายปี ในเดือนเม.ย.

-- นายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป เปิดเผยว่า การประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยที่ประชุมยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้งวดใหม่ให้แก่กรีซ หลังจากที่บรรดารัฐมนตรียูโรกรุ๊ปได้ประชุมร่วมกันโดยเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

-- สมาคมผู้สื่อข่าวสืบสวนสอบสวนนานาชาติ (International Consortium of Investigative Journalists - ICIJ) ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอกสาร "ปานามา เปเปอร์" ทางเว็บไซต์ https://offshoreleaks.icij.org

-- เครดิตสวิส ธนาคารรายใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ รายงานผลประกอบการไตรมาส 1/2559 โดยระบุว่า ธนาคารมียอดขาดทุนสุทธิ 302 ล้านฟรังก์สวิส (273.14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สวนทางกับไตรมาส 1/2558 ที่ธนาคารมีกำไรสุทธิ 1.05 พันล้านฟรังก์ เนื่องจากธนาคารล้มเหลวในการปรับโครงสร้างธุรกิจวาณิชธนกิจ ซึ่งเป็นธุรกิจสำคัญที่ทำกำไรให้กับธนาคารในปีที่ผ่านมา

-- กระทรวงพาณิชย์จีนเผยมูลค่าการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 4 เดือนแรกของปี

-- นายมานูเอล โรซาส อดีตรัฐมนตรีมหาดไทยฟิลิปปินส์ ซึ่งลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ ได้ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ต่อนายโรดริโก ดูเตอร์เต นายกเทศมนตรีเมืองดาเวา หลังจากที่ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการล่าสุดชี้ว่า นายดูเตอร์เต มีคะแนนนำเหนือคู่แข่งรายอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ