Xinhua world news summary: UN เผยคาดการณ์ WGP ขยับขึ้น 2.4% ชี้เศรษฐกิจโลกยังทรงตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 13, 2016 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์กรสหประชาชาติเปิดเผยว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมทั่วโลกในปี 2559 จะขยายตัวขึ้น 2.4% โดยอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจในภาพรวมนั้นจะยังคงทรงตัวเช่นเดียวกับปี 2558

ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวลดลง 0.5% จากที่เคยคาดการณ์ไว้ในช่วงเดือนธ.ค. 2558

-- องค์การอนามัยโลก (WHO) และองค์การสุขภาพแห่งทวีปอเมริกา(PAHO) ได้ออกเตือนประชาชนทั่วโลกว่า สตรีมีครรภ์ไม่ควรเดินทางไปชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่จะจัดขึ้น ณ เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อไวรัสซิกา แม้การแข่งขันกีฬาดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว ซึ่งเป็นช่วงที่ระดับการแพร่พันธุ์ของยุงและความเสี่ยงการถูกยุงกัดจะลดลงก็ตาม

นอกจากนี้ WHO และ PAHO ยังแนะนำว่า ทั้งผู้เข้าชมและนักกีฬาที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะจัดขึ้นในฤดูร้อนในเมืองเดียวกันนี้ ควรต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไวรัสซิกา เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากไวรัสอันตรายชนิดนี้

-- คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ แถลงถึงการโจมตีอันโหดเหี้ยมในซีเรียที่พุ่งเป้าไปยังพลเรือนและโรงพยาบาล โดยกล่าวว่า การกระทำเหล่านี้อาจเป็นอาชญากรรมสงคราม

ทั้งนี้ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้ออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในซีเรีย "ยุติการโจมตีประชาชนผู้บริสุทธิ์และกิจการพลเรือน โดยต้องแยกแยะระหว่างประชาชนผู้บริสุทธิ์กับกองกำลังทหารก่อนการโจมตี" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ